Bloomberg dự đoán kinh tế Hàn Quốc năm 2020 tăng trưởng -0,1%

Bloomberg dự đoán kinh tế Hàn Quốc năm 2020 tăng trưởng -0,1%
Bloomberg cũng đánh giá Hàn Quốc là quốc gia có khả năng khôi phục kinh tế nhanh nhất trong nhóm các nước có nền kinh tế phát triển.

Theo Đài KBS, Viện Nghiên cứu kinh tế Bloomberg thuộc hãng tin Bloomberg dự đoán, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc năm 2020 sẽ đạt -0,1%, giảm 2,4% so với nhận định của tổ chức này trước khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

Ngoài ra, Bloomberg cũng đánh giá Hàn Quốc là quốc gia có khả năng khôi phục kinh tế nhanh nhất trong nhóm các nước có nền kinh tế phát triển.

Trong 31 nền kinh tế lớn trên thế giới, Hàn Quốc có mức giảm thấp thứ hai sau Hong Kong (giảm 1,6% so với dự đoán tăng trưởng ban đầu của Bloomberg).

Triển vọng tăng trưởng kinh tế năm nay của Hàn Quốc đứng thứ ba, sau Trung Quốc (2%) và Indonesia (0,8%).

Bloomberg cũng hạ dự báo tăng trưởng của Mỹ từ 2% xuống -6,4%, khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) từ 0,9% xuống -8,1%, thậm chí Italy và Tây Ban Nha còn có triển vọng kinh tế tồi tệ hơn.

Trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã dự đoán triển vọng tăng trưởng của Hàn Quốc là -1,2%, đứng thứ 4 trong Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), mức giảm thấp nhất (3,4%) so với báo cáo hồi tháng 1 của tổ chức này./.

Tags: Kinh Tế Hàn Quốc Hàn Quốc Khôi Phục Kinh Tế Gdp Covid-19 Viêm Đường Hô Hấp Cấp Dự Báo Tăng Trưởng Imf Hàng Đầu Thế Giới G20