Cổ phiếu Vinamilk bứt phá trên thị trường chứng khoán

Cổ phiếu Vinamilk bứt phá trên thị trường chứng khoán
Thị trường chứng khoán tiếp tục nhịp hồi phục với phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp trên VN-Index và thứ năm liên tiếp trên HNX-Index.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/5, VN-Index tiếp tục tăng 7 điểm lên ngưỡng 835,32 điểm. HNX-Index tăng 0,21 điểm lên 111,78 điểm. UPCOM-Index tăng 0,14 điểm lên ngưỡng 53,63 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục đi ngang duy trì ở mức 6,6 nghìn tỷ đồng, tương đương với khối lượng hơn 400 triệu cổ phiếu.

Giá trị giao dịch đạt 5.794,13 tỷ đồng trên sàn HOSE và 543,53 tỷ trên sàn HNX. Khối ngoại mua ròng 94,60 tỷ đồng trên sàn HOSE nhưng bán ròng 3,55 tỷ đồng trên sàn HNX

Toàn thị trường có 364 mã cổ phiếu tăng giá cùng 58 mã tăng trần. Trong khi đó có 237 mã giảm giá cùng 29 mã giảm sàn.

Trong phiên này, VNM, VCB và PLX là 3 mã đóng góp nhiều nhất cho thị trường khi mang lại cho VN-Index lần lượt 2,8; 1,1 và 0,4 điểm.

Ở chiều ngược lại, VIC, MSN và NVL đã lấy đi của thị trường lần lượt 0,4; 0,3 và 0,3 điểm.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trên đường hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 860-880 điểm trong những phiên kế tiếp.

Đáng chú ý, khối ngoại mua ròng trở lại trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước giảm một loạt các lãi suất điều hành là các yếu tố đã hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư và có thể sẽ giúp thị trường tiếp tục có diễn biến khởi sắc trong ngắn hạn. Dù vậy, việc các doanh nghiệp có thể phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020 do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp có thể không như kỳ vọng sẽ là các yếu tố khiến cho các nhóm cổ phiếu trên thị trường có thể rơi vào trạng thái phân hóa mạnh.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cũng dự báo, trong phiên giao dịch 13/05, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc khi tiến tới ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 840 điểm. Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường và có thể tận dụng những nhịp tăng lên gần ngưỡng kháng cự quanh 840 điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Đối với những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn nên tạm thời đứng ngoài và chỉ nên tham gia trở lại nếu thị trường có nhịp chỉnh về quanh vùng hỗ trợ trong khoảng 790-800 điểm.

Bảo Minh

Tags: Cổ Phiếu Vinamilk Vnm Thị Trường Chứng Khoán Hồi Phục Vn-Index Hnx-Index Phiên Giao Dịch Upcom-Index Thanh Khoản Cổ Phiếu Hose Vcb Plx Msn Vic Nvl Kháng Cự Nhà Đầu Tư Chứng Khoán