Ngay lúc cúp điện, mọi người phải mò mẫm bước đi trong ánh đèn của điện thoại, của đèn pha xe ôtô trong khi chỉ có vài bóng đèn khẩn cấp sáng le lói.
5 phút sau, hệ thông đèn khẩn cấp của ga T2 mới bật lên và chỉ sáng mỗi khu vực đó, còn xung quanh vẫn dùng ánh đèn xe hơi.
Một hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết: "Khi tôi xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh thì không có chuyện gì, đến lúc lấy hành lý xong, mang vừa qua máy soi thì cúp điện. Thiệt là may, nhiều người còn xếp hàng khu vực hải quan và chưa soi hành lý thì không biết lúc nào mới về nhà được. Do cúp điện nên hệ thống wifi trong sân bay không hoạt động, tôi phải mượn điện thoại của một anh kia để gọi cho người nhà đón"
Được biết, cách đây 1 năm, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã bị mất điện vào 18/10/2018, gây một số thiệt hại và phiền hà cho khách. Thời điểm đó, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết nguyên dân do chuyển đổi nguồn điện nội bộ và chỉ mất sau vài phút.
Dù được lý giải là không ảnh hưởng nhiều đến việc khai thác, hoạt động của các đơn vị kinh doanh trong sân bay, tuy nhiên, việc bất ngờ mất điện đã khiến các hoạt động chậm lại hơn so với dự kiến. Hoạt động check in và vận chuyển hành lý cũng bị chậm lại, băng chuyền hành lý ngừng hoạt động gây bất tiện cho hành khách.
Vụ việc mất điện vào sáng ngày 18/12/2019 vẫn đang làm rõ nguyên nhân.
Trí Anh