Seven.AM bị phạt 110 triệu đồng, tiếp tục bị giám sát

Seven.AM bị phạt 110 triệu đồng, tiếp tục bị giám sát
Tổng cục Quản lý thị trường quyết định phạt 110 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần MHA - chủ thương hiệu thời trang seven.AM - do vi phạm nhiều điều khoản khi kinh doanh, lưu thông sản phẩm may mặc thời trang ra thị trường.

Lực lượng chức năng kiểm tra một cửa hàng bày bán sản phẩm thương hiệu thời trang seven. AM ngày 11-11 - Ảnh: MOIT

Ngày 30-11, Tổng cục Quản lý thị trường ban hành kết quả việc xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang seven.AM của Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ.

Theo đó, đối với Công ty Cổ phần MHA, Tổng cục Quản lý thị trường kết luận công ty đã có hàng loạt các vi phạm, gồm: sản xuất, kinh doanh hàng hóa (váy, quần áo, túi, ví) có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc theo quy định; kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví); không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố; sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng (kết quả thử nghiệm tiêu chuẩn polyeste có kết quả 100% trong khi nhãn hàng hóa có ghi thành phần 60% cotton, 40% polyeste)

Tổng mức phạt tiền của các hành vi nói trên là 110 triệu đồng.

Đối với Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ, Tổng cục Quản lý thị trường xác định công ty đã kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc; kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa và kinh doanh hàng hóa không công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố. Tổng mức phạt tiền của Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ là 60 triệu đồng.

Kết luận của Tổng cục Quản lý thị trường cũng cho hay toàn bộ số hàng hóa mang nhãn hiệu seven.AM do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối.

Sản phẩm váy, quần áo được sản xuất tại Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh (Hà Đông -Hà Nội). Thời điểm năm 2017- 2018, công ty có nhập khẩu trực tiếp một số mặt hàng là ba lô, túi, ví, giày, dép, dây lưng từ Trung Quốc của Công ty TNHH Guangxi PingXiang Zhenguan Import & Export Trading co. LTD nhưng đã bán hết và hiện công ty không kinh doanh các mặt hàng trên.

Còn Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ - đơn vị được Công ty cổ phần MHA nhượng quyền kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu seven.AM - tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh trên đang kinh doanh các sản phẩm quần, áo, váy, ví, túi các loại mang thương hiệu seven.AM do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, dù tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện có dấu hiệu mua hàng dệt may của nước ngoài về gắn nhãn hiệu và ghi nhãn theo phản ánh nhưng Tổng cục Quản lý thị trường đang tiếp tục giám sát, kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn vị liên quan.

TRẦN VŨ NGHI

Tags: Quản Lí Thị Trường Thương Hiệu Thời Trang Kinh Doanh Sản Phẩm Seven Am