Trong thông báo gửi tới đối tác, Leflair cho hay, việc xây dựng mở rộng hoạt động thương mại điện tử đòi hỏi nguồn lực đầu tư rất lớn. Công nghệ, kho vận, nhân sự là những yếu tố thiết yếu để những công ty như Leflair có thể cải tạo và thay đổi ngành bán lẻ.
“Do đó, áp lực về nguồn vốn đối với Leflair ngày càng lớn theo sự phát triển của chúng tôi cùng với áp lực mục tiêu tạo lợi nhuận. Tuy nhiên, biến đổi thị trường đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đã không tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp. Do vậy, Leflair gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn vốn để tiếp tục hoạt động theo cơ cấu và chiến lược hiện tại”- Leflair cho hay.
Dưới áp lực về nguồn vốn hữu hạn và yêu cầu cắt giảm chi phí vận hành, Leflair quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh của website này tại thị trường Việt Nam. Đại diện của Leflair cho biết, đây là một quyết định khó khăn.
Tuy vậy, Leflair vẫn duy trì hoạt động hàng nhập khẩu phù hợp với chiến lược 2020 và trong khoảng thời gian này, Leflair sẽ nỗ lực cải cách và thay đổi cơ cấu vận hành của mình nhằm tái khởi động hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2021.
Leflair bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2015, là trang thương mại điện tử chuyên bán hàng hiệu giảm giá với cam kết chính hãng 100%. Leflair có 2 người sáng lập vốn là nhân sự của Lazada. 2 doanh nhân trẻ người Pháp là Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun chia nhau hai vị trí Giám đốc và Giám đốc điều hành của Leflair đã gây ấn tượng khi lựa chọn hoạt động theo mô hình kinh doanh giữ hàng qua kho thay vì theo mô hình "chợ trực tuyến" (marketplace).
Để bảo đảm chất lượng hàng hóa từ nhà cung cấp, Leflair áp dụng mô hình trữ hàng và đầu tư hai kho tại Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) với hệ thống kiểm tra quản lý chặt chẽ.
Đến nay, website này đã có hơn 120.000 khách hàng. Doanh thu thuần mỗi năm của doanh nghiệp này đạt hàng chục triệu USD. Việc website này đóng cửa cho thấy sự khốc liệt của thị trường thương mại điện tử Việt Nam.