15 triệu người Mỹ nhiễm loại virus nguy hiểm chết người không phải Corona mới

15 triệu người Mỹ nhiễm loại virus nguy hiểm chết người không phải Corona mới
Virus Corona mới đang lây lan trở thành mối lo ngại chính về y tế trên thế giới, tuy nhiên, có một loại virus khác đã lây nhiễm trong 15 triệu người Mỹ và khiến hơn 8.200 người tử vong chỉ trong mùa cúm 2019-2020.
Khẩu trang là hình ảnh phổ biến trong thời điểm dịch bệnh lây lan. Ảnh: Getty Image
Khẩu trang là hình ảnh phổ biến trong thời điểm dịch bệnh lây lan. Ảnh: Getty Image

Kênh CNN (Mỹ) cho biết đó là bệnh cúm mùa. Theo Viện Quốc gia về Bệnh lây nhiễm và dị ứng Mỹ, trong mùa cúm 2019-2020 này có ít nhất 140.000 người đã phải nhập viện với biến chứng từ cúm và con số này dự kiến còn tăng lên.

Bệnh cúm rất phổ biến nhưng thường bị coi nhẹ. Bác sĩ Margot Savoy tại Trường Y Lewis Katz thuộc Đại học Temple (Mỹ) cho biết: “Chúng ta đã đánh giá thấp tính nguy hiểm thực sự của bệnh cúm”.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) dự đoán ít nhất 12.000 người sẽ tử vong vì cúm tại Mỹ mỗi năm. Trong mùa cúm 2017-2018, đã có tới 61.000 người tử vong và 45 triệu người mắc.
Kênh CNN (Mỹ) cho biết tính riêng trong mùa cúm 2019-2020, đã có 15 triệu người mắc bệnh cúm và 8.200 người tử vong.

Bà Margot Savoy cũng đánh giá rằng người dân ít lo sợ về cúm hơn virus Corona mới bởi phía y tế thường thể hiện rằng “có thể kiểm soát được” bệnh cúm.

“Chúng ta thường lo sợ và ‘khát’ thông tin về dịch bệnh mới xuất hiện. Chúng ta thường không thể xác định được cái gì thực sự là mối đe dọa và cái nào là không phải”, bà Margot Savoy nhận xét.

Bệnh cúm thường trở nên nguy hiểm khi giai đoạn nhiễm thứ hai xuất hiện bắt nguồn từ hệ miễn dịch yếu. Những người mắc bệnh mãn tính cũng có khả năng gặp phải biến chứng cúm bao gồm viêm phổi, viêm não và suy nội tạng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ Nathan Chomilo cho biết một số bệnh nhân của ông ngay cả khi ở trong độ tuổi 30 và khỏe mạnh cũng bị gửi tới khoa chăm sóc đặc biệt do biến chứng của bệnh cúm.

Để tránh biến chứng của bệnh cúm, các chuyên gia đều đưa ra lời khuyên chung là tiêm vaccine.

Hà Linh

Tags: Người Mỹ Virus Corona Virus Đại Học Temple Margot Savoy Dịch Bệnh Mỹ