AQI Hà Nội lại đỏ rực trong ngày sương mù dày đặc

AQI Hà Nội lại đỏ rực trong ngày sương mù dày đặc
TS Hoàng Dương Tùng nói AQI Hà Nội những ngày qua đỏ rực vì sương mù khiến không khí ô nhiễm tích tụ ngày này qua ngày khác.

Sáng 3/2, chất lượng không khí tại thủ đô đã lên mức kém và xấu, một số nơi tiệm cận mức rất xấu.

Trên trang quan trắc chất lượng không khí AirVisual lúc 9h, chất lượng không khí trung bình của Hà Nội là 196, đứng thứ 4 trong số thành phố ô nhiễm không khí nhất mà trang này đo vào sáng nay.

Nơi có chỉ sổ AQI cao nhất tiếp tục là Tây Hồ khi lên đến 220. Tiếp theo là khu vực Nguyễn Văn Cừ 204, Tô Ngọc Vân 196, Đại sứ quán Mỹ 175, Dịch Vọng 169, Hàng Đậu 168.

Các điểm quan trắc còn lại chất lượng không khí ở mức xấu, chỉ số dao động trên dưới 150 đơn vị.

Chất lượng không khí Hà Nội sáng 3/2 ở ngưỡng xấu và rất xấu theo trang quan trắc PamAir. Ảnh chụp màn hình.
Chất lượng không khí Hà Nội sáng 3/2 ở ngưỡng xấu và rất xấu theo trang quan trắc PamAir. Ảnh chụp màn hình.

Tương tự, trên trang quan trắc của Chi cục Bảo vệ môi trường, chỉ số ô nhiễm không khí trung bình 24h qua cũng ở mức xấu trên ngưỡng 150. Các điểm có AQI cao nhất là Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng và Minh Khai (Bắc Từ Liêm) xấp xỉ 160 đơn vị.

Nói về hiện tượng không khí xấu liên tiếp từ sau Tết đến nay, TS Hoàng Dương Tùng, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Chủ tịch Mạng lưới Không khí sạch Việt Nam, cho rằng sương mù dày đặc là yếu tố tác động đến chất lượng không khí Hà Nội những ngày qua.

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân hạn chế ra đường hơn, các công trường cũng ít hoạt động nhưng sương mù dày đặc khiến không khí ô nhiễm tích tụ ngày này qua ngày khác.

Tuy nhiên, theo đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường thành phố, chiều tối nay, Hà Nội sẽ đón nhận một bộ phận không khí lạnh. Tình trạng ô nhiễm trên địa bàn dự kiến sẽ cải thiện.

Sơn Hà

Tags: Ô Nhiễm Không Khí Aqi Ô Nhiễm Môi Trường Ô Nhiễm Airvisual