Bình Dương đề xuất cho người lao động nghỉ 14 ngày để tránh dịch Corona

Bình Dương đề xuất cho người lao động nghỉ 14 ngày để tránh dịch Corona
Trước tình hình dịch virus corona có nhiều chuyển biến phức tạp, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã đề xuất với người sử dụng lao động tạo điều kiện cho người nước ngoài và người Việt Nam đến từ các vùng có dịch do virus Corona được nghỉ việc để theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày tại nhà.

Một doanh nghiệp sản xuất giấy ở Bình Dương


Bình Dương là địa bàn có nhiều lao động người nước ngoài sinh sống và làm việc, nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh do virus Corona, đặc biệt là các lao động ở các vùng của Trung Quốc đã công bố có dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe người lao động.

Đại diện Công ty TNHH Patel Việt Nam cho biết, hiện công ty có hơn 800 công nhân đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý dài ngày, đạt tỉ lệ hơn 90%. Để phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona, công ty đã chủ động mua trước 3 máy đo thân nhiệt cầm tay, khẩu trang y tế phát cho người lao động sử dụng vào ngay ngày đầu tiên (ngày 1/2) khi đi làm trở lại.

Đồng thời, công ty đã chủ động hủy vé máy bay đối với người lao động từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tạm dừng việc quay trở lại công ty làm việc đối với những người lao động này. Riêng những người lao động nước ngoài đang làm việc ở công ty, ngoài việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch, họ còn được nhân viên y tế của công ty theo dõi sức khỏe hằng ngày, đo thân nhiệt 3 lần trong một ngày.

Tương tự, Công ty TNHH Esquel Garment Mannufacturing cũng đã trang bị 3 máy đo thân nhiệt cầm tay cho bộ phận bảo vệ và nhân viên y tế kịp thời phát hiện những trường hợp sốt để can thiệp kịp thời. Bên cạnh đó, công đoàn công ty cũng phối hợp cùng ban giám đốc công ty tổ chức thông tin tuyên truyền việc phòng chống dịch do virus Corona gây ra tới người lao động, đồng thời trang bị xà phòng rửa tay khử trùng tại các khu vực nhà ăn tập thể, nhà vệ sinh.

Ngoài ra, công ty cũng tạm hủy đón khách hàng, đồng nghiệp ở nước ngoài tới công ty và từ công ty ra nước ngoài.

Thu Dịu

 

Tags: Bình Dương Doanh Nghiệp Lao Động Nước Ngoài Phòng Chống Dịch Virus Corona Corona