Các ông bố trẻ trổ tài bếp núc trả lời câu hỏi 'hôm nay ăn gì'

Các ông bố trẻ trổ tài bếp núc trả lời câu hỏi 'hôm nay ăn gì'
Những ngày mọi người ở nhà làm việc, hạn chế đến công sở và ra đường, nhiều gia đình trẻ đã cùng nhau vào bếp thực hiện các món ăn, thức uống mà các thành viên trong nhà đều yêu thích.

"Dạo này nhà mình thường xuyên có đủ ba bữa ăn cùng nhau. Mấy cha con còn vào bếp thường xuyên hơn và nấu nhiều món ngon" - chị Nguyễn Thanh Mai (Q.8, TP.HCM) cho hay.

"Hôm nay ăn gì" là câu đau đầu của không ít người phụ nữ hoặc bạn gái trẻ. Càng về sau này, truyền thông mạng là 'cứu cánh' khi nhiều bạn trẻ thường xuyên chia sẻ lên trang Facebook những bữa ăn đa dạng, đưa hình ảnh cùng nhau vào bếp tạo nên những bữa cơm đầm ấm.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Trâm, học sinh lớp 11, khoe: "Mấy bữa rồi mình vẫn học và kiểm tra online nhưng khi rảnh là vào bếp thỏa sức sáng tạo. Mình đã biết làm bánh kem, gà chiên nước mắm, pizza mì gói, trứng ngâm nước tương kiểu Hàn Quốc, thậm chí mình đã làm hột vịt muối để lấy lòng đỏ làm bánh bông lan trứng muối. Hay mới đây là học được món cà phê bọt biển theo trào lưu trên mạng".

Nhiều bạn trẻ đăng tải bí quyết làm các món ăn và nhận nhiều lượt thích, chia sẻ. Và nhiều người còn đăng các thực đơn khác nhau; có bạn còn đưa lên 15 mâm cơm truyền thống, 50 mâm cơm ngon rẻ đẹp... thu hút đông đảo những người yêu thích nấu ăn.

Anh Lê Vũ (Q.8) hơn nửa tháng qua ngày nào cũng nấu các món ngon mà cả gia đình yêu thích như món cá lóc kho tộ, tôm yum, thịt nướng... Có khu vườn tại huyện Cần Giuộc (Long An) nên những ngày này gia đình anh về đây để ba mẹ vừa làm việc từ xa, con cái học online, rồi cùng nhau thực hiện những bữa ăn đa dạng. 

Hai cô con gái rất thích việc ra vườn thu hoạch những loại rau, quả để cùng ba chế biến món ăn. Anh Vũ cho biết: "Quây quần nấu ăn là thời gian gắn kết gia đình hơn".

Cũng vậy, anh Trần Tấn Phát (Q.1) nói: "Dù làm việc từ xa nhưng bao nhiêu vấn đề vẫn cần mình giải quyết, có lúc cũng căng thẳng. Nhưng khi vào bếp là mọi thứ hầu như tan biến theo những gia vị của món ăn".

Anh Phát còn tham gia chung với nhóm những ông bố thích nấu ăn. "Trong nhóm có một người đưa luật, nếu có năm ông bố sẵn sàng nấu ăn thì anh sẽ đi chợ rồi tặng nguyên liệu, thực phẩm đã được sơ chế sẵn cho các ông" - anh Phát cho biết.

Anh cũng hướng dẫn cậu con trai 8 tuổi biết cách trình bày mâm cơm, dọn dẹp chén đũa... "Những ngày ở nhà bên nhau là dịp để tăng thêm gia vị yêu thương" - anh Phát bộc bạch.

Thạc sĩ Nguyễn Lê Hoàng Quỳnh, chuyên viên tư vấn ứng xử xã hội, nguyên giám đốc Trung tâm tư vấn tình yêu hôn nhân gia đình, gợi ý một số mẹo để giúp bữa cơm gia đình được thêm phần hoàn hảo: ghi danh sách món ăn yêu thích nhất; dựa vào danh sách này để lên thực đơn; mỗi tối bắt thăm xem "món chính" của hôm sau sẽ là món gì cho khỏi phải vò đầu bứt tai suy nghĩ khi thức dậy...

Chị Quỳnh cũng cho biết một số kinh nghiệm để danh sách món ăn được phong phú như nhớ món kỷ niệm tuổi thơ hay mỗi ngày một đặc sản vùng miền chia theo bảy ngày, chẳng hạn Bắc, Trung, Nam, Tây Nguyên, biển, núi, đồng bằng... hoặc từ danh sách các món yêu thích của cả nhà, mỗi thành viên phụ trách một trong ba bữa ăn, các thành viên khác chịu trách nhiệm lên thực đơn cho các ngày kế tiếp.

Tags: Ông Bố Trẻ Bếp Món Ngon