Không có gì bí mật rằng Starbucks đã phải vật lộn để khiến khách hàng Hoa Kỳ thường xuyên đến các quán cà phê của mình thường xuyên hơn. Trong khi doanh số đã tích cực, số lượt truy cập của khách hàng tiếp tục bị đình trệ.
Doanh số bán hàng cùng cửa hàng, một thước đo quan trọng trong ngành nhà hàng, đã giảm dần trong 12 tháng qua khi cạnh tranh nóng lên và khách hàng không cảm thấy hứng thú với một số dịch vụ giới hạn thời gian của Starbucks. Trong khi doanh số cửa hàng tương đương vượt quá mong đợi trong quý IV kết thúc vào ngày 30 tháng 9, tăng 4 phần trăm, phần lớn là do Starbucks tính phí nhiều hơn cho các mạng của mình.
Dưới sự theo dõi cẩn thận của Howard Schultz, Starbucks đã theo đuổi chiến lược bành trướng mạnh mẽ vào cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90. Vào thời điểm công ty ra mắt vào năm 1992, nó có 165 cửa hàng.
Bốn năm sau, Starbucks đã mở vị trí thứ 1.000, bao gồm các quán cà phê quốc tế tại Nhật Bản và Singapore. Tăng trưởng nhanh đến mức, chỉ hai năm sau, Starbucks đã mở quán cà phê thứ 2.000 của mình.
Trong khi việc mở rộng đơn vị đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trong suốt hai thập kỷ qua - Starbucks đã có sự tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng tích cực kể từ năm 2010 - công ty hiện đã lan rộng quá mỏng.
Với hơn 14.000 địa điểm chỉ riêng ở Hoa Kỳ ngày nay, Starbucks đã tự ăn cắp doanh số của mình. Công ty đang tập hợp lại và suy nghĩ lại về việc mở rộng. Dự kiến sẽ đóng cửa 150 vị trí hoạt động kém trong năm 2019, gấp ba lần số lượng thông thường.
Tổng hợp các vấn đề của nó đang thay đổi sở thích của người tiêu dùng, một vấn đề mà CEO Kevin Johnson đã giải quyết với các nhà đầu tư. Mọi người đang tránh xa những quả bom chứa đầy đường, vốn là một trong những mặt hàng chủ lực của Starbucks. Trong năm 2015, doanh số của Frappuccinos là 14% doanh thu của Starbucks. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2018, doanh số Frappucino đã giảm 3% - và chỉ chiếm khoảng 11% doanh thu của công ty.