CEO Amazon - Jeff Bezos bị chỉ trích vì tuyên bố chỉ quyên góp 690.000 USD cho cuộc khủng hoảng cháy rừng ở Úc

CEO Amazon - Jeff Bezos bị chỉ trích vì tuyên bố chỉ quyên góp 690.000 USD cho cuộc khủng hoảng cháy rừng ở Úc
CEO của Amazon - Jeff Bezos tuyên bố trên Instagram rằng công ty này sẽ quyên góp 690.000 USD cho nỗ lực phục hồi cháy rừng ở Úc.

Số tiền đó thậm chí còn ít hơn số tiền kiếm được trong 5 phút của vị tỷ phú này.

Cuộc khủng hoảng cháy rừng ở Úc đã tàn phá đất nước này kể từ khi bắt đầu vào cuối tháng 7-2019, có ít nhất 28 người thiệt mạng và hơn 2.000 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn, 800 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, gần 400 phương tiện bị phá hủy. Amazon cho biết họ sẽ chuyển số tiền 690.000 USD cho các cơ quan cứu trợ nhằm giúp đỡ các nạn nhân và phục hồi động thực vật hoang dã.

Trên các mạng xã hội ngay lập tức chỉ trích quy mô quyên góp của Amazon. Nhiều người cho rằng, với tài sản lên đến 936 tỷ USD thì số tiền quyên góp trên thật nhỏ bé và nực cười.

Cùng động thái trên, Facebook cho biết, họ sẽ quyên góp 1,25 triệu USD. Ngoài ra, những nhân vật nổi tiếng như Kylie Jenner và Metallica đều cam kết quyên góp lớn hơn Amazon. 

Đáng xấu hổ hơn cho Amazone, khi mà Hiệp hội những người hành nghề mại dâm cho biết, họ sẽ tăng lên gấp đôi những gì mà Amazon đã cam kết để quyên góp cho vụ cháy rừng ở Úc.

Chỉ tính riêng một mình Jeff Bezos, mỗi năm anh này kiếm được khoảng 78,5 tỷ USD,  bình quân với hơn 215 triệu USD mỗi ngày, 149.353 USD mỗi phút. Số tiền quyên góp trên còn ít hơn số tiền mà Jeff Bezos có được sau 5 phút.

Người phát ngôn của Amazon đã không bình luận gì thêm về điều này.

Amazon là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Seattle, Washington. Chủ yếu kinh doanh thương mại điện tử, điện toán đám mây, phát trực tuyến kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo. Công ty này thuộc vào nhóm Big Four cùng Google, Apple, và Facebook.”

Nguyễn Chuẩn

Tags: Ceo Amazon Cháy Rừng Ở Úc Ceo Amazon Cháy Rừng Thiên Tai