CEO VNPT: "Năng suất lao động trung bình của nhân viên VNPT là hơn 1,5 tỷ đồng/năm"

CEO VNPT: "Năng suất lao động trung bình của nhân viên VNPT là hơn 1,5 tỷ đồng/năm"
Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, năm 2019 năng suất lao động theo doanh thu trung bình của mỗi cán bộ, nhân viên VNPT là hơn 1,5 tỷ đồng và thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên đạt 28 triệu đồng/tháng.

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, năm 2019 năng suất lao động theo doanh thu trung bình của mỗi cán bộ, nhân viên VNPT là 1,5 tỷ đồng và thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên đạt 28 triệu đồng/tháng.

Ngày 24/12/2019, VNPT đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020. Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, năm 2019, VNPT đã triển khai quyết liệt chiến lược VNPT 4.0 và có sự thay đổi toàn diện việc thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ thể hiện vai trò dẫn dắt trong nền kinh tế số đồng hành với Chính phủ và các doanh nghiệp trên lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính quyền số kinh tế, số xã hội số.

Các sản phẩm dịch vụ CNTT của VNPT đã tiếp tục khẳng định được vị trí trên thị trường, tạo nên sức mạnh bứt phá mới của VNPT luôn tiên phong trong phát triển các sản phẩm ứng dụng CNTT ở nhiều lĩnh vực như: Chính phủ điện tử, y tế giáo dục, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh… Đặc biệt trong năm 2019, VNPT đã triển khai thành công trục liên thông văn bản quốc gia và Cổng dịch vụ công quốc gia là yếu tố vô cùng quan trọng để tiến tới Chính phủ điện tử.

Bên cạnh sự chuyển dịch mạnh mẽ về phát triển dịch vụ, VNPT tiếp tục triển khai các công cụ quản trị hiện đại trong toàn Tập đoàn, thực hiện chuyển đổi số chính mình thông qua ứng dụng hàng loạt sản phẩm CNTT mới như hệ thống điều hành sản xuất kinh doanh, hệ thống quản trị nguồn nhân lực ứng dụng văn phòng không giấy tờ chữ ký số. Vì vậy, VNPT đã tối ưu hóa luồng công việc nâng cao hiệu suất và từng bước chuẩn hóa quy trình theo tiêu chuẩn quốc tế.

"Năm 2019, VNPT đã đạt được những kết quả khả quan trong việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận. Năng suất lao động theo doanh thu trung bình của mỗi cán bộ, nhân viên VNPT đạt 1,5 tỷ đồng/năm, thu nhập bình quân hơn 28 triệu đồng/người/tháng. Năm 2019, thương hiệu VNPT vươn lên thứ hai trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, VinaPhone tiếp tục duy trì vị trí thứ bảy trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam", ông Phạm Đức Long nói.

Nếu so với mức thu nhập trung bình của các doanh nghiệp ICT thì thu nhập bình quân của mỗi cán bộ, nhân viên của VNPT đạt mức khá. Mức thu nhập trung bình của mỗi cán bộ nhân viên VNPT được tăng lên đáng kể sau khi Tập đoàn này tái cơ cấu.

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng giám đốc VNPT cho biết, trong năm 2019 dịch vụ viễn thông truyền thống suy giảm rất mạnh, nhưng VPPT vẫn đạt được kết quả kinh doanh tốt là một nỗ lực rất lớn. VNPT đang tập trung mạnh vào chiến lược chuyển đổi số và đưa ra nhiều dịch vụ số cho khách hàng để tìm kiếm nguồn doanh thu mới.

Tuy đạt được nhiều kết quả trong năm 2019, nhưng ông Phạm Đức Long cho rằng, thách thức lớn nhất đối với VNPT là phải nhanh chóng chuyển đổi trong tư duy nhận thức của mỗi cán bộ công nhân viên về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sứ mệnh của Tập đoàn trong cuộc cách mạng này.

PV

Tags: Vnpt Phạm Đức Long Tổng Giám Đốc Vnpt Dịch Vụ Vnpt Nhân Viên Vnpt Chính Phủ Điện Tử Chuyển Đổi Số