Chủ tịch Masan Consumer làm CEO công ty vận hành chuỗi VinMart, VinMart+

Chủ tịch Masan Consumer làm CEO công ty vận hành chuỗi VinMart, VinMart+
Công ty Cổ phần Phát triển thương mại và dịch vụ VCM - doanh nghiệp đang sở hữu chuỗi siêu thị Vinmart, Vinmart+ thông qua công ty con là VinCommerce, vừa thay đổi người đại diện theo pháp luật vào ngày 3/1. Theo đó, ông Trương Công Thắng - Tổng giám đốc VCM, sẽ là người đại diện mới, thay thế cho Chủ tịch HĐQT Mai Hương Nội.

Ông Trương Công Thắng - Chủ tịch Masan Consumer làm CEO công ty vận hành chuỗi VinMart, VinMart+.


Thay đổi nhân sự tại VCM được thực hiện ngày 3/1. Ngoài đại diện pháp luật, Chủ tịch HĐQT Masan Consumer Trương Công Thắng kiêm thêm chức Tổng giám đốc VCM.

Ông Thắng sinh năm 1973, có trình độ thạc sĩ. Ông Thắng gia nhập Masan Group từ những năm 2002 và trở thành Tổng giám đốc công ty Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, UPCoM: MCH) từ năm 2007. Tuy nhiên đến năm 2014, vì lí do cá nhân, ông Thắng đã nhường vị trí điều hành MCH cho ông Seokhee Won.

Ông Thắng được bổ nhiệm làm Chủ tịch Masan Consumer vào khoảng giữa năm 2017. Ông Thắng hiện cũng là thành viên HĐQT VinaCafé Biên Hòa (VCF), Công ty Nước Khoáng Vĩnh Hảo…

Công ty VCM được thành lập vào 5/8/2019 tại khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (Hà Nội) với vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng, trong đó Vingroup sở hữu 64,3% vốn và Phó tổng giám đốc Vingroup - bà Mai Hương Nội, giữ chức Chủ tịch HĐQT. Giữa tháng 9/2019, VCM bất ngờ nâng vốn điều lệ lên 6.436 tỷ đồng và nắm 100% vốn của VinCommerce.

Cổ đông nước ngoài của VCM tại 18/9/2019 gồm có Credit Suisse AG – Singapore Branch (6,5%) và Ardolis Investment Pte.Ltd (chính là đại diện của quỹ đầu tư chính phủ Singapore - GIC).

Đầu tháng 1/2020, Masan Group đã thông qua nghị quyết về việc hoán đổi cổ phần trong thương vụ sáp nhập Vinmart và VinEco từ Tập đoàn Vingroup. Theo đó, Masan nhận 83,74% tổng số cổ phần phổ thông đang lưu hành của VCM.

Nghị quyết này cũng thông qua việc phát hành quyền chọn được nhận cổ phần của một công ty hợp nhất là công ty con của VCM.

Công ty hợp nhất này sẽ sở hữu cổ phần cũng như phần vốn góp và vận hành cả hai công ty gồm VCM và Công ty TNHH Masan Consumer Holdings.

Trước đó, ngày 3/12/2019, Tập đoàn Vingroup và Masan Group cũng tuyên bố đã đạt được thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần.

Theo nội dung thỏa thuận, các doanh nghiệp phụ trách lĩnh vực bán lẻ và nông nghiệp của Vingroup sẽ sáp nhập với Masan Consumer Holdings của Tập đoàn Masan để hình thành một tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Như vậy, tập đoàn này sẽ sở hữu mạng lưới hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+ tại 50 tỉnh thành với hàng triệu khách hàng.

Anh Phan

Tags: Trương Công Thắng Ceo Masan Consumer Trương Công Thắng Vcm Vinmart Vincommerce Masan Group Masan Consumer Chủ Tịch Hđqt Masan Consumer