Chuẩn bị đủ tiền mặt cho máy ATM đặt tại các khu công nghiệp

Chuẩn bị đủ tiền mặt cho máy ATM đặt tại các khu công nghiệp
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai yêu cầu các tổ chức tín dụng chuẩn bị lượng tiền mặt đủ cung cấp, tiếp quỹ cho các ATM; bố trí đủ cơ cấu các loại tiền tại các máy ATM.

Xếp hàng rút tiền tại khu công nghiệp. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Để đáp ứng nhu cầu giao dịch trên ATM của người dân, đặc biệt là công nhân lao động tại các khu công nghiệp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tăng cường giải pháp đảm bảo chất lượng, an toàn hoạt động máy ATM dịp Tết Nguyên đán 2020.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai có 31 khu công nghiệp đang hoạt động, thu hút gần 1 triệu công nhân lao động, dịp Tết, nhu cầu rút tiền của công nhân trên các máy ATM là rất lớn.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai yêu cầu các tổ chức tín dụng chuẩn bị lượng tiền mặt đủ cung cấp, tiếp quỹ cho các ATM; bố trí đủ cơ cấu các loại tiền (các mệnh giá tiền) tại các máy ATM.

Thường xuyên giám sát hoạt động, giám sát mức tồn quỹ của hệ thống ATM; xử lý kịp thời các trục trặc, sự cố kỹ thuật, không để các ATM hết tiền, hạn chế tình trạng các máy ATM gián đoạn trong hoạt động, gây bức xúc cho khách hàng.

Theo ông Phạm Quốc Bảo, để đảm bảo các máy ATM hoạt động thông suốt trong dịp Tết, các ngân hàng ở Đồng Nai đang tổ chức rà soát, nắm bắt hiện tượng các ATM quá tải tại các khu công nghiệp.

Đồng thời đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm tải cho các máy ATM như tăng cường hoạt động các ATM lưu động, chủ động làm việc với doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương cho phù hợp, xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng Tết Nguyên đán 2020 bằng tiền mặt.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đề nghị các tổ chức tín dụng tích cực tuần tra, rà soát nhằm ngăn chặn tội phạm lắp đặt thiết bị sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại máy ATM.

Giám sát các giao dịch qua ATM, qua đó kịp thời phát hiện các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo như rút tiền liên tục, rút tiền giá trị lớn, bất thường vào thời điểm nửa đêm để kịp thời cảnh báo khách hàng.

Trên địa bàn Đồng Nai hiện có 670 máy ATM của 45 chi nhánh ngân hàng. Dịp Tết Nguyên đán ở Đồng Nai, tình trạng ATM quá tải thường xuyên xảy ra tại các khu công nghiệp, tập trung đông công nhân./.

Công Phong 

Tags: Atm Công Nhân Tiền Mặt Doanh Nghiệp Khu Công Nghiệp