Chứng khoán châu Á "đỏ sàn" sau những hoài nghi về thuốc điều trị Covid-19

Chứng khoán châu Á "đỏ sàn" sau những hoài nghi về thuốc điều trị Covid-19
Nhiều chỉ số lớn trên thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch sáng nay 24/4 sau những nghi ngờ về hiệu quả của thuốc thử nghiệm điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,99% khi cổ phiếu “nặng ký” của nhà sản xuất robot hàng đầu Nhật Bản Fanuc mất khoảng 2%, còn chỉ số Topix trượt nhẹ hơn với 0,78%. Thị trường chứng khoán Hàn Quốc sáng nay cũng nhuốm đỏ với chỉ số Kospi giảm 0,82%.

Chứng khoán Trung Quốc đại lục cũng đi xuống ngay đầu phiên, với chỉ số Shanghai Composite trượt 0,34% còn Shenzhen Composite giảm 0,125%. Trong khi đó, chứng khoán Australia giao dịch lên điểm với chỉ số S&P/ASX 200 tăng 0,29%. Nhìn chung, chỉ số MSCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản) giảm 0,6%.

Biến động giảm điểm trên thị trường chứng khoán châu Á diễn ra sau khi tờ Financial Times dẫn tài liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng thuốc remdesivir của công ty dược phẩm sinh học Gilead Science không giúp cải thiện tình trạng của bệnh nhân Covid-19. Tài liệu được Financial Times trích dẫn đã đề cập đến kết quả thử nghiệm lâm sàng tại Trung Quốc.

Phản bác lại, công ty Gilead Science cho rằng nghiên cứu trên đã kết thúc sớm do số người đăng ký tham gia nghiên cứu ít; do đó, nó không đủ mạnh để đưa ra kết luận có ý nghĩa về mặt thống kê. Do vậy, kết quả nghiên cứu trên là không thuyết phục, hãng dược phẩm đánh giá.

Hiện thế giới vẫn chưa có thuốc đặc hiệu để phòng hay điều trị bệnh Covid-19. Theo số liệu mới nhất được Đại học John Hopkins, số người mắc Covid-19 trên toàn cầu đã vượt ngưỡng 2,7 triệu người và ít nhất 190.303 người tử vong vì virus này.

Giá dầu trên thị trường châu Á sáng nay tiếp tục đi lên sau nhiều phiên lao dốc liên tiếp trước đó. Giá dầu thô Brent giao kỳ hạn sáng nay tăng 2,95% lên 21,96 USD/thùng còn dầu thô giao kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 4,24% lên 17,20 USD/thùng.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đô la Mỹ so với các đồng tiền mạnh khác tăng từ mốc 100,2 thiết lập trước đó lến 100,57. Đồng yên Nhật Bản giao dịch ổn định quanh mức 107,64 JPY/USD trong khi đô la Australia vẫn đứng giá so với hôm qua và đổi tay ở mức 1 AUD/0,6352 USD.

Lê Quân

Tags: Chứng Khoán Châu Á Đỏ Sàn Covid-19 Giao Dịch Cổ Phiếu Nikkei Giá Dầu Thô Thị Trường Tiền Tệ