Chứng khoán Mỹ tăng điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm
Chỉ số Nasdaq Composite tăng hơn 1,4%, lấy lại toàn bộ số điểm đã mất từ đầu năm vì Covid-19.

Chốt phiên 7/5, chỉ số DJIA tăng 211 điểm, tương đương 0,89%, lên 23.875 điểm. S&P 500 tăng 1,15% lên 2.881 điểm. Còn Nasdaq Composite tăng 1,41% lên 8.979 điểm.

Đây là phiên tăng thứ 4 liên tiếp của Nasdaq, giúp chỉ số này lấy lại toàn bộ số điểm đã mất từ đầu năm vì Covid-19. Tính chung năm nay, Nasdaq đã tăng 0,1%, trong khi DJIA và S&P 500 giảm 10%. Hàng loạt mã công nghệ trong Nasdaq hôm qua đi lên, như Apple, Facebook, Amazon và Alphabet.  

Cổ phiếu năng lượng, tài chính và nguyên vật liệu dẫn đầu đà tăng trong các nhóm ngành thuộc S&P 500. Trong khi đó, nhóm tiêu dùng không thiết yếu giảm mạnh nhất.

Cổ phiếu PayPal Holdings hôm qua tăng tới 14% sau dự báo thanh toán hồi phục mạnh trong quý II khi việc giãn cách xã hội khiến ngày càng nhiều người mua sắm trực tuyến. Thông tin này đã lấn át số liệu việc làm Mỹ ảm đạm. Tuần trước, Mỹ có thêm 3,17 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Cổ phiếu hãng truyền thông ViacomCBS và dịch vụ đi chung xe Lyft cũng tăng mạnh sau khi công bố báo cáo tài chính quý I. ViacomCBS tăng 10,3% và Lyft tăng 21,7%.

Chứng khoán Mỹ bật tăng từ cuối tháng 3, sau đợt bán tháo vì Covid-19, nhờ các gói kích thích tài khóa và tiền tệ khổng lồ. Nhà đầu tư hiện theo dõi nỗ lực mở cửa lại nền kinh tế của nhiều bang tại đây.

"Mọi thứ đến giờ đều rất suôn sẻ. Tôi nghĩ rằng thị trường đang cho rằng đó là tín hiệu tốt", Brad McMillan – Giám đốc Đầu tư tại Commonwealth Financial Network nhận xét.

Hà Thu (theo Reuters)

Tags: Chứng Khoán Mỹ Nasdaq Mã Công Nghệ Thanh Toán Giãn Cách Xã Hội Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp Djia Covid-19 Gói Kích Thích Tài Khóa Tiền Tệ Mở Cửa Lại Nền Kinh Tế S&p 500 Apple Facebook Amazon Alphabet Nhóm Tiêu Dùng Mua Sắm Trực Tuyến Báo Cáo Tài Chính Chỉ Số Công Nghệ