Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh
Cả ba chỉ số chính của Wall Street đi lên hôm qua (17/12), khi số liệu sản suất và nhà ở củng cố niềm tin nhà đầu tư vào kinh tế Mỹ.

Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ. Ảnh: Reuters

Chốt phiên, DJIA tăng 0,11% lên 28.267 điểm. S&P 500 tăng 0,03%, lên 3.192 điểm. Còn Nasdaq Composite tăng 0,1% lên 8.823 điểm.

Đây là phiên thứ 4 liên tiếp S&P 500 và Nasdaq Composite lập kỷ lục. Trong các nhóm ngành lớn thuộc S&P 500, tài chính tăng mạnh nhất.

Trong DJIA, cổ phiếu Home Depot tăng 1% nhờ số liệu nhà ở. Mã này nằm trong nhóm tăng mạnh nhất chỉ số này. Cổ phiếu Netflix hôm qua tăng 3,7% - mạnh nhất trong chỉ số S&P 500. Đầu tuần này, Netflix cho biết đà tăng trưởng của họ tại các thị trường nước ngoài, đặc biệt là châu Á – Thái Bình Dương, đang tăng tốc.

Cổ phiếu Apple đã cũng lập kỷ lục trong phiên, và chốt phiên với mức tăng nhẹ 0,2%. FedEx lại giảm 6% sau khi công bố kết quả kinh doanh quý.

Từ đầu năm, S&P 500 đã tăng 27%, nhờ tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc, Fed hạ lãi suất 3 lần và các số liệu lạc quan về kinh tế Mỹ.

Số nhà xây mới ở Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến trong tháng 11 và số đơn xin cấp phép xây dựng cũng lên cao nhất kể từ tháng 5/2007. Số liệu từ Fed cũng chỉ ra sản lượng sản xuất tăng vượt dự báo tháng trước.

"Phần lớn số liệu cho thấy kinh tế toàn cầu đang bình ổn và kinh tế Mỹ vẫn vững mạnh. Thị trường vì vậy cho rằng rủi ro suy thoái đang đi xuống", Keith Lerner – chiến lược gia thị trường trưởng tại Truist/SunTrust Advisory Services nhận định.

Hà Thu (theo Reuters)

Tags: Chứng Khoán Phố Wall Nhà Đầu Tư Kinh Tế Mỹ Sàn Chứng Khoán Mỹ