Cựu CEO Nissan tiết lộ được Hollywood liên hệ mời… đóng phim sau màn tẩu thoát xuyên lục địa có 1 không 2

Cựu CEO Nissan tiết lộ được Hollywood liên hệ mời… đóng phim sau màn tẩu thoát xuyên lục địa có 1 không 2
Câu trả lời của cựu CEO Nissan với lời đề nghị đóng phim là "Tại sao không nhỉ".

Trước đây khi còn ở thời hoàng kim, cựu CEO Nissan là Carlos Ghosn đã tỏ ra cực kỳ thích thú với việc làm một bộ phim về cuộc đời mình, nhất là sau khi gặp gỡ nhà sản xuất phim Birdman John Lesher.

Hiện tại, các nhà làm phim ở Hollywood có lẽ còn chú ý hơn tới Ghosn sau màn tẩu thoát khỏi Nhật Bản có 1 không hai của ông này. Cụ thể, trong ngày cuối cùng của năm 2019, dù đang bị giam lỏng tại nhà riêng ở Tokyo với camera theo dõi 24/24h nhưng bằng cách nào đó, Ghosn đã trốn thoát từ Nhật Bản qua Thổ Nhĩ Kỳ tới Li Băng và xuất hiện tự do, công khai với báo chí vào ngày đầu năm mới 2020. 

Trong một bài phỏng vấn mới đây với CBS News, Ghosn nói rằng Hollywood đã tiếp cận để tìm hiểu về câu chuyện cuộc đời ông. Đặc biệt khi một phóng viên hỏi liệu có thể có dự án phim nào xảy ra trong tương lai hay không, Ghosn đã phản hồi là: "Tại sao không nhỉ"!

Ông cũng nói "không bình luận" khi được hỏi rằng liệu phi vụ tẩu thoát có liên quan tới bất kỳ người Mỹ nào không nếu thực sự ông ấy đã trốn trong một chiếc hộp đựng dụng cụ âm nhạc.

Ghosn thì nói với CBS News rằng ông đã tự lên kế hoạch tẩu thoát – được dự đoán liên quan tới 15 người và tiêu tốn hàng triệu USD. Bước đầu tiên trong phi vụ tẩu thoát, Ghosn đã lên tàu cao tốc đến sân bay Osaka.

"Tôi biết mình đang đối mặt với rủi ro lớn. Tôi biết rằng nếu để ai đó liên quan đến việc này, không chỉ họ gặp rủi ro mà bất kể sự biến động, tin đồn hay bất kỳ tin tức nào bị tiết lộ cũng sẽ khiến rủi ro tăng cao và chúng có thể hủy hoại hoàn toàn kế hoạch. Vì vậy, tôi phải làm việc một mình".

Ghosn tự mô tả mình là người "trốn thoát khỏi sự bất công" và rằng ông là người duy nhất biết tất cả chi tiết về những gì xảy ra.

Trong cuối những năm 90, Ghosn đã giúp khôi phục Nissan khỏi bờ vực phá sản. Tuy nhiên những lãnh đạo Nissan khác đã buộc tội ông về việc không minh bạch thu nhập và Ghosn bị bắt giữ tại Nhật Bản với cáo buộc gian lận tài chính vào năm 2018. 

Ghosn đã tuyên bố mình vô tội và cần phải thoát khỏi Nhật Bản. Theo yêu cầu của phía Nhật Bản, Interpol đã phát "Lệnh truy nã đỏ" đối với Ghosn và vợ ông này. 

"Tôi không cảm thấy buồn vì điều đó bởi cách mà tôi đang được đối xử và cách mà tôi đang nhìn vào hệ thống, thành thật mà nói tôi không cho rằng mình có tội".

Hiện tại Ghosn đang sống trong dinh thự sang trọng trị giá 15 triệu USD của mình tại Li Băng và bị cấm ra nước ngoài. 

theo BI

Tags: Ceo Nissan Ceo Hollywood Carlos Ghosn