Phát biểu tại sự kiện, ông Patrick Castanier - Giám đốc điều hành công ty Pernod Ricard Việt Nam cho biết: “Kinh doanh vì cộng đồng là chủ đề rất cần thiết tại Việt Nam khi 60% dân số của đất nước sống ở các vùng quê. Và đó là lý do Pernod Ricard Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award mùa 2 để tìm ra những giải pháp hữu ích thúc đẩy khu vực phát triển. Kinh tế Việt Nam đang nở rộ với GDP tăng trưởng 15% trong năm nay. Và với nền kinh tế bùng nổ này, tôi tin chúng ta chỉ có thể phát triển bền vững nếu biết cân bằng hai yếu tố lợi nhuận và tác động xã hội tích cực.”
Được tổ chức lần đầu vào năm 2018, chỉ sau hơn 1 năm, Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award đã thu hút hơn 200 đơn đăng ký dự thi và lan toả mạnh mẽ tinh thần kinh doanh vì cộng đồng tại Việt Nam, thôi thúc nhiều nhà sáng lập trẻ thực hiện sứ mệnh thúc đẩy kinh doanh tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội. Đây là mùa thứ 2 Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award được tổ chức tại Việt Nam, nằm trong khuôn khổ lần thứ 6 của cuộc thi chung kết toàn cầu The Venture 2020.
Kết thúc vòng tuyển chọn và sàng lọc, Ban tổ chức Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award mùa 2 đã tìm ra được 5 startup nổi bật bước vào vòng chung kết, đó là: Cricket One – Doanh nghiệp xã hội ứng dụng công nghệ nuôi dế trong sản xuất Protein; SiGen – Hố ga ngăn mùi, triệt tiêu môi trường sinh trưởng của muỗi; AYA cup – Giải pháp dịch vụ đầu tiên ở châu Á kết nối các cửa hàng Thực phẩm & Đồ uống, giao hàng và cá nhân, cung ứng sản phẩm tái sử dụng thay thế đồ nhựa; Vibabo – Khát vọng quảng bá lối sống xanh đến quốc tế; Và Green Joy Straw - Ống hút cỏ bảo vệ môi trường.
Tương tự mùa đầu tiên, tại vòng chung kết năm nay, các thí sinh đã phải thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh trước hội đồng Ban giám khảo. Mỗi đại diện chỉ có 3 phút thuyết trình và 20 phút đặt câu hỏi. 5 doanh nhân đã có những phần tranh biện hết sức quyết liệt, thể hiện rõ đam mê, tâm huyết và mức độ nghiêm túc của mình với việc giải quyết những vấn đề xã hội nhức nhối hiện nay. Mỗi dự án là một câu chuyện, một trăn trở riêng nhưng tất cả đều hướng về chung một mục đích cao cả là phụng sự cộng đồng.
Kết quả cuối cùng chung cuộc, Giải Ba của Giải thưởng đã thuộc về doanh nhân Trần Thuỳ Linh đến từ Vibabo. Giải Nhì thuộc về doanh nhân Võ Quốc Thảo Nguyên của Green Joy Straw. Ngôi vị Quán quân thuộc về đại diện Nguyễn Hồng Ngọc Bích đến từ Cricket One.
Như vậy, sau Vulcan Augmetics, Cricket One đã chính thức trở thành đại diện Việt Nam tiếp theo tham gia thi đấu tại cuộc thi The Venture 2020 - diễn ra vào tháng 6 tại Canada, để có cơ hội giành giải thưởng cao nhất trong tổng giải thưởng 1 triệu USD. Trước khi đến với cuộc thi chung kết toàn cầu, quán quân của Blue Venture Award mùa 2 đồng thời sẽ tham gia các chương trình huấn luyện ở Anh để chuẩn bị tranh tài với các đại diện quốc gia khác trên toàn thế giới. Với giải pháp kinh doanh sáng tạo và thúc đẩy được những thay đổi tích cực rõ rệt cho cộng đồng, Cricket One hứa hẹn sẽ tạo nên những dấu ấn tốt đẹp tại The Venture 2020 và nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ khởi nghiệp toàn cầu.
Thu Hà