Doanh nghiệp bất động sản thích nghi với dịch

Doanh nghiệp bất động sản thích nghi với dịch
Gamuda Land là một trong những doanh nghiệp đón đầu làn sóng đưa công nghệ vào giao dịch bất động sản, bán nhà online.

Theo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), giới địa ốc đang bị tác động bởi Covid-19. Các sự kiện đông người như quảng bá tiếp thị, bán hàng đều bị hủy bỏ. Hàng loạt doanh nghiệp cho nhân viên lên văn phòng làm việc luân phiên, thậm chí có nơi tạm nghỉ không lương khi nguồn cung sản phẩm vẫn chưa cải thiện.   

"Covid 19 làm gián đoạn, đảo lộn các mặt hoạt động của doanh nghiệp bất động sản, nhất là công tác tiếp thị quảng bá sản phẩm và bán hàng là khâu rất quan trọng trong dây chuyền sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Làm tăng nguy cơ doanh nghiệp bị rơi vào thua lỗ, phá sản...", HoREA nêu trong văn bản đề xuất một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản ứng phó và vượt qua khó khăn trước thách thức Covid-19 gửi Thủ tướng. 

Bên cạnh đó, theo thống kê, trong tổng số khoảng 1.000 sàn hoạt động trong lĩnh vực môi giới, hơn 300 sàn đóng cửa và khoảng 500 sàn giao dịch phải tạm dừng hoạt động một phần.

Giới chuyên gia nhận định, để vượt qua thách thức này, các doanh nghiệp buộc phải tìm ra hướng đi mới. "Dịch bệnh bùng phát, cách ly toàn xã hội mới thấy trước giờ hoạt động mua bán bất động sản luôn có một lỗ hổng lớn. Đó là thiếu những giải pháp làm việc trên môi trường online, phụ thuộc quá nhiều vào hình thức hoạt động truyền thống - bán hàng offline", ông Đỗ Đức Huy, kỹ sư công nghệ thông tin đánh giá.

Hiện nay, một số công ty bắt đầu ứng dụng công nghệ thông tin vào bán hàng, cả kể họp online, mở bán sản phẩm qua livestream, bán hàng qua app... Trong đó, Gamuda Land - chủ đầu tư khu đô thị xanh Gamuda Gardens cũng triển khai chương trình mua nhà online với nhiều ưu đãi cho khách hàng.


Chủ đầu tư ra mắt website mới, cho phép khách hàng tìm hiểu các thông tin về dự án, căn hộ của Gamuda Land. Đây không chỉ đơn thuần là website quảng cáo, mà là một trang giao dịch bất động sản trực tuyến, đảm bảo tương tác nhanh, đáp ứng hàng nghìn người truy nhập cùng một thời điểm.

Khi vào website, khách hàng chỉ cần tìm kiếm dự án, lựa chọn ngôi nhà mong muốn sẽ được tư vấn đặt mua và thanh toán. Trang cũng sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin, chính sách bán hàng của dự án tại mỗi thời điểm khác nhau. Người mua nhà qua website này có cơ hội nhận chiết khấu lên đến 200 triệu đồng.

The Zen Residence nằm ở trung tâm Gamuda Gardens gồm 3 tòa căn hộ cao 31, 33 và 35 tầng.

 

Các chuyên gia đánh giá, việc ứng dụng công nghệ và chuyển một phần hoạt động sang trực tuyến sẽ giúp các doanh nghiệp cắt giảm chi phí và gia tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hiện nay. Các doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt, giữ chân được nhóm nhân viên xuất sắc sẽ có cơ hội bức phá .

Trong báo cáo đầu tư thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương quý I/2020, TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao, Savills Việt Nam nhận định, đây là thời điểm khó khăn với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước nói chung. Dù vậy, đối với một nhóm cá nhân và doanh nghiệp có khả năng tài chính tốt, có nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư bất động sản, đây lại là cơ hội tốt để khẳng định vị thế.

Tags: Dự Án Xanh Gamuda Land