Doanh nghiệp muốn bứt phá, thuyền trưởng phải mạo hiểm

Doanh nghiệp muốn bứt phá, thuyền trưởng phải mạo hiểm
Đó là chia sẻ của doanh nhân Hoàng Văn Sáu - giám đốc của Công ty Cổ phần Xây dựng Dubai - trong chương trình CEO - Những câu chuyện thật trên kênh VTV1.

Trong chương trình, Hoàng Văn Sáu chia sẻ, anh sinh ra trong một gia đình thuần nông nhưng lại sớm có mong muốn trở thành doanh nhân. Từ năm 2015, anh đã cùng anh trai xông pha khắp các thị trường từ Bắc tới Nam để thi công các công trình kết cấu thép. 

Quá trình này đã giúp anh liên tục trau dồi kiến thức quản trị, sự am hiểu thị trường và cả những ước mơ lớn. Có đủ kiến thức, đủ nền tảng, cuối năm 2018, anh chính thức thành lập doanh nghiệp riêng của mình với Công ty Cổ phần Xây dựng Dubai.

"Tôi nhận thấy ở Dubai có rất nhiều công trình kiên cố, độc đáo, nhiều công trình đã trở thành biểu tượng của thế giới. Tôi mong muốn sản phẩm của công ty cũng sẽ vươn tới tầm chất lượng như vậy", anh Sáu giải thích lý do đặt tên công ty.

Nhờ chọn phân khúc thị trường ngách, nên dù mới gia nhập thị trường chưa lâu, công ty của anh đã trở thành đối tác của nhiều chủ đầu tư tại khắp các tỉnh ở miền Trung, miền Tây, Tây Bắc.

Một công trình do Công ty CP Xây dựng Dubai đang thực hiện


Tuy nhiên, tham vọng lớn nhất của nam doanh nhân là đưa công ty lên sàn chứng khoán, nhằm thu hút nguồn lực xã hội và trở thành một trong những thương hiệu Top đầu trong ngành xây dựng kết cấu thép. 

Để thực hiện ước mơ này, CEO Hoàng Văn Sáu đang tập trung xây dựng các quy trình, thực hiện việc minh bạch hóa mọi thông tin, hoạt động của công ty.

Anh Sáu cũng chia sẻ thêm "sứ mệnh của công ty là mong muốn tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn không chỉ cho bản thân và còn cho từng nhân viên, từng đối tác và cả cộng đồng. Tầm nhìn của người chủ doanh nghiệp càng xa, thương hiệu của công ty càng lớn, thì sứ mệnh đó mới được đảm bảo." 

Bởi vậy, hiện nay, ngoài việc nỗ lực kinh doanh có lợi nhuận, anh còn thường xuyên khuyến khích các cộng sự của mình tham gia các hoạt động xã hội.

"Hiện nay, công ty đang kết hợp với câu lạc bộ MH và Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội để bảo trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ hỗ trợ về vật chất, chúng tôi hướng tới việc thay đổi nhận thức, tư duy phát triển bản thân cho các em thông qua các khóa đào tạo, góp phần tạo thêm nhân tài xây dựng đất nước", anh chia sẻ.

Tags: Dubai Doanh Nhân Công Trình