Doanh số bán điện thoại toàn cầu quý I thấp nhất kể từ 2014

Doanh số bán điện thoại toàn cầu quý I thấp nhất kể từ 2014
Các thương hiệu lớn đều tụt giảm doanh số, trong quý I/2020 có 295 triệu chiếc điện thoại được bán ra, con số thấp nhất kể từ 2014.

Trong công bố mới nhất của tổ chức nghiên cứu Counterpoint Research, do tác động của Covid-19, lượng điện thoại bán ra trong quý I/2020 giảm 13% so với cùng kì năm ngoái, đạt gần 300 triệu máy. Đây là con số thấp nhất kể từ năm 2014 theo thống kê của Counterpoint.

Tỷ trọng các thương hiệu điện thoại không có nhiều thay đổi, Samsung vẫn dẫn đầu, tiếp sau là Huawei, đứng thứ 3 là Apple. Bốn vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các thương hiệu của Trung Quốc, gồm Xiaomi, Oppo, Vivo và, Realme. Cũng theo thống kê, chỉ Xiaomi cùng Realme là 2 thương hiệu duy nhất không tụt giảm doanh số, giảm mạnh nhất là Samsung với 13 triệu máy ít hơn quý I/2019.

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, Counterpoint cho rằng hệ quả của Covid-19 sẽ còn nghiêm trọng hơn nữa trong quý II, vài thị trường sẽ bị ảnh hưởng nặng nề do giãn cách xã hội, dừng dây chuyền sản xuất, thói quen của người dùng cũng thay đổi trong thời dịch bệnh.

Theo giám đốc đối tác của Counterpoint, Tarun Pathak, người tiêu dùng, trong những thời điểm không chắc chắn này, sẽ dừng mua điện thoại mới. Điều này có nghĩa là chu kỳ thay thế điện thoại có khả năng trở nên dài hơn.

Counterpoint cho rằng điện thoại phân khúc phổ thông sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất do tâm lý mua sắm người dùng thay đổi, trong khi đó phân khúc tầm trung sẽ mất thêm thời gian để phục hồi, còn dòng sản phẩm cao cấp ít bị tác động. Nhóm nghiên cứu cho hay ngay khi dịch bệnh có xu hướng được kiểm soát, doanh số điện thoại cao cấp sẽ phục hồi trở lại.

Theo GSMA

Tags: Doanh Số Bán Điện Thoại Tụt Giảm Doanh Số Điện Thoại Covid-19 Lượng Điện Thoại Bán Ra Samsung Huawei Xiaomi Oppo Vivo Realme Giãn Cách Xã Hội Dừng Dây Chuyền Sản Xuất Phân Khúc Tầm Trung Smartphone