Du lịch Cà Mau đã sẵn sàng đón khách dịp lễ 30.4

Du lịch Cà Mau đã sẵn sàng đón khách dịp lễ 30.4
UBND tỉnh Cà Mau cho phép các điểm du lịch hoạt động trở lại từ 29.4 sau giãn cách xã hội phòng chống COVID-19. Hiện tại các điểm du lịch đã sẵn sàng đón khách trong dịp lễ 30 tháng 4 sắp tới.

Kỳ vọng du lịch Mũi Cà Mau

Ông Tạ Huỳnh Vĩnh Trường, Trưởng ban quản lý Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau cho biết, ngay từ khi Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch có công văn đề nghị các điểm, khu du lịch mở cửa hoạt động trở lại đón khách trong tỉnh từ ngày 16.4, Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau trung bình mỗi ngày đón khoảng 40-50 khách đến tham quan.

Thời điểm chưa có công văn được đón khách ngoài tỉnh, khu du lịch cũng đã chủ động mọi công tác chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh, trang trí hoa kiểng, cũng như khẩn trương công tác phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng đón khách dịp lễ 30.4 và 1.5.


Ông Lâm Hoàng Hôn, chủ cơ sở du lịch Hoàng Hôn (Đất Mũi, Cà Mau) cho biết: “Do ảnh hưởng COVID-19 vừa qua, chúng tôi không đón người khách nào, thiệt hại cũng nhiều, nhưng vì công việc chung, chúng tôi chấp hành tốt. Hiện nay, cơ sở đang chỉnh trang lại chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ 30.4 sắp tới”.

Tại Mũi Cà Mau có trên 10 điểm du lịch tư nhân được cấp phép, hiện nay các cơ sở này sẵn sàng đón khách sau một thời gian dài nghỉ vì ảnh hưởng COVID-19.

Các dịch vụ du lịch tại Mũi Cà Mau như đi xuyên rừng, bắt cá thòi lòi, ốc len, ba khía… cùng với những ẩm thực hải sản bãi bồi ven biển hứa hẹn du khách sẽ khó quên khi về Đất Mũi.

Niềm tin phía trước

Cà Mau được đón khách trong và ngoài tỉnh, các vườn cây trái trĩu quả của các hộ du lịch nhà vườn ở huyện U Minh cũng khấp khởi, dự đoán đông khách hẳn lên

Những vườn dâu Cái Tàu, U Minh đã chính thức vào mùa. Cách đây mấy ngày, những chủ vườn dâu đứng ngồi không yên vì không được mở cửa đón khách, thiệt hại hàng trăm triệu đồng là điều chắc chắn, bởi dâu chỉ có một mùa, chủ yếu mở cửa đón khách du lịch thu tiền vé tham quan. Nay họ đón nhận thông tin được mở cửa trở lại từ 29.4, ai cũng vui.

Ông Trần Thanh Liêm, ấp 10, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau phấn khởi: “Nghe dịch bệnh COVID-19 tạm lắng mà tôi mừng không ngủ được. Nay được phép mở cửa đón khách vào dịp 30.4 tới, thật không còn gì vui hơn. Nếu không mở cửa đón khách, không biết dâu bán cho ai nữa”.

Vườn dâu Cái Tàu, Cà Mau sẵn sàng đón khách


Các địa điểm du lịch miền vườn tại U Minh đã sẵn sàng đón khách. Khách đến có thể tham quan, trải nghiệm vườn trái cây như mận An Phước, dâu xanh, mít, bưởi; đặc biệt là thưởng thức những món ăn đặc sản của rừng U Minh như lẩu mắm, ong non chiên, gỏi ong, cá đồng nướng, chuột đồng chiên sả ớt,… 

Du lịch Cà Mau đã sẵn sàng đón khách trở lại. Dĩ nhiên, hơn ai hết các chủ vườn, chủ cơ sở du lịch vẫn hiểu phải đảm bảo an toàn cho du khách khi mà đại dịch COVID-19 trên thế giới vẫn chưa qua.

Tags: Khách Vườn Cây Trái Trĩu