Dừng lập thêm hãng bay mới

Dừng lập thêm hãng bay mới
Thị trường hàng không chưa biết khi nào mới phục hồi nên Bộ Giao thông Vận tải sẽ dừng xem xét việc lập thêm hãng bay mới.

Tại cuộc họp rà soát, xem xét thành lập thêm các hãng hàng không mới, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết tạm chưa tính đến việc này do thị trường hàng không sụt giảm nghiêm trọng, chưa xác định được thời gian phục hồi.

Hiện tại, Bộ Giao thông đề xuất Chính phủ trước mắt tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không trong nước và quốc tế, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho các hãng bay Việt Nam đang hoạt động.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập thêm hãng hàng không mới hồi giữa tháng 4. Theo đó, việc lập thêm hãng bay phải đảm bảo tốt nhất quản lý Nhà nước về hàng không, phát triển bền vững

Như vậy, hai hãng đang xếp hàng chờ cất cánh là Kite Air và Vietstar Airlines sẽ phải tiếp tục chờ thêm. Hiện Việt Nam vẫn có 5 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, VASCO và Bamboo Airways.

Về việc thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines, Bộ trưởng giao Cục Hàng không hướng dẫn doanh nghiệp này hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và thẩm định hồ sơ theo đúng quy định, trong đó "đặc biệt quan tâm" thẩm định tính khả thi và hiệu quả của phương án kinh donah, chiến lược phát triển trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Anh Tú

Tags: Hãng Bay Mới Thị Trường Hàng Không Hãng Hàng Không Lập Thêm Hãng Bay Vận Tải Hàng Không Hãng Bay Việt Nam Vietstar Airlines Kite Air Ietnam Airlines Jetstar Pacific Vietjet Air Vasco Bamboo Airways