Facebook xoá hàng trăm tài khoản ảo từ Việt Nam

Facebook xoá hàng trăm tài khoản ảo từ Việt Nam
Facebook đã xoá hàng trăm tài khoản ảo đến từ Việt Nam và Mỹ, trong đó có nhiều tài khoản sử dụng ảnh đại diện do AI tạo ra.

Những bức ảnh đại diện Facebook được cho là do AI tạo ra. Ảnh: Cnet

Trong một bài blog mới đây, Facebook cho biết vẫn đang liên tục theo dõi để phát hiện và ngăn chặn các hành động này. "Chúng tôi không muốn dịch vụ của mình bị sử dụng để thao túng con người", đại diện Facebook chia sẻ, đồng thời cho rằng những hành vi giả mạo trên chắc chắn không phải vì mục đích tốt đẹp, bởi họ luôn muốn "đánh lừa người khác về danh tính cũng như những việc mà họ làm".

Trang Cnet dẫn lời Facebook cho biết, các tài khoản nói trên có thể nằm trong một chiến dịch truyền thông nhắm đến công dân Mỹ cũng như những người nói tiếng Việt, Tây Ban Nha và Trung Quốc. Đơn vị này cũng lo ngại chiến dịch truyền thông mạng xã hội này có thể ảnh hưởng đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Theo Cnet, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nhiều chi tiết "tố cáo" các bức ảnh là do AI tạo ra, chẳng hạn phụ kiện (kính, bông tai) không đối xứng, cổ của người trong ảnh bị biến dạng hoặc phông nền bị mất chi tiết.

Trước đó, Facebook cũng đã phát hiện và xoá hàng trăm tài khoản đến từ Georgia với lý do tương tự. Twitter cũng xoá hàng nghìn tài khoản đến từ Saudi Arabia vì "spam" thông tin.

Lưu Quý tổng hợp

 

Tags: Tài Khoản Ảo Việt Nam Mỹ Facebook