Finhay toan tính gì khi huy động vốn khủng từ Jeffrey Cruttenden?

Finhay toan tính gì khi huy động vốn khủng từ Jeffrey Cruttenden?
Finhay- Fintech của Việt Nam đã huy động vốn thành công từ Jeffrey Cruttenden, đồng sáng lập của Acorns và Công ty chứng khoán Thiên Việt.

Finhay vừa cho biết đã huy động mức vốn khủng từ Jeffrey Cruttenden, là đồng sáng lập của Acorns, Công ty chứng khoán Thiên Việt. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết của thỏa thuận này không được công bố.

Được biết, Finhay là một nền tảng quản lý tài sản giúp người dùng đầu tư các khoản vốn nhỏ (từ 50.000 đồng) vào các quỹ tương hỗ ở Việt Nam. Trước đó, Finhay đã huy động tổng cộng 1,1 triệu USD, chủ yếu từ H2 Ventures (Australia) và Insignia Ventures Partners (Singapore).

Finhay cho biết sẽ sử dụng vốn mới để mở rộng phạm vi tiếp cận, tối ưu hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và tuyển dụng thêm nhân viên để phát triển nền tảng công nghệ tài chính.

"Chúng tôi cố gắng phát triển Finhay trở thành một nền tảng giúp người dùng có công cụ để tích lũy bằng cách đầu tư thông minh chỉ từ những khoản tiền nhỏ, như việc một tháng dành ra 100- 200.000 đồng tích lũy thông minh vào các sản phẩm tài chính dài hạn. Bằng cách này, Finhay xây dựng thói quen người dùng tích lũy một phần vào sản phẩm tài chính để học hỏi dần cách tiếp cận rủi ro", ông Nghiêm Xuân Huy, CEO Finhay chia sẻ.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, lượng người dùng internet ở Việt Nam đạt 64 triệu người, chiếm 67% dân số. Trong số 64 triệu người dùng internet tại Việt Nam 2019, thì số lượng người dùng truy cập bằng thiết bị di động là 61,73 triệu người (chiếm 96% số người sử dụng internet). Trong số 143,3 triệu số thuê bao được đăng ký thì có tới 45% đã đăng ký 3G&4G. Theo thống kê 2019, có tới hơn 2,7 tỷ lượt tải về các ứng dụng trên điện thoại và số tiền người tiêu dùng chi ra cho những ứng dụng này là 161,6 triệu USD, trung bình một ngày mỗi người chạm vào điện thoại hơn 150 lần, và chỉ từ năm 2018 đến 2019, số lượng người dùng mạng xã hội trên thiết bị di động đã tăng đến 16%.

Các con số trên cho thấy rằng nhu cầu về số hóa và sử dụng các nền tảng thông qua điện thoại di động ở Việt Nam là vô cùng to lớn.

Trong giai đoạn số hóa đang bùng nổ hiện nay, các doanh nghiệp thanh toán điện tử đang chứng minh được sự tiện lợi. Chính phủ cũng đang khuyến khích việc thanh toán không dùng tiền mặt và thanh toán qua nền tảng số. Các fintech thanh toán điện tử cùng ngân hàng đang hỗ trợ việc này, tới đây còn cả các doanh nghiệp viễn thông với mobile money. Tiếp đến là P2P lending được kỳ vọng giúp đẩy lùi tín dụng đen, các doanh nghiệp ứng dụng big data giúp tính toán điểm tín dụng của người dùng. Tiếp đến là quản lý tài sản như Finhay đang làm, giúp người dùng quản lý nhiều hạng mục, sau này còn là bảo hiểm, cổ phiếu, trái phiếu, quỹ hưu trí, nhất là khi Việt Nam đang dần có các quỹ hưu trí tự nguyện...

                                                                                                                       T.H

Tags: Tiền Tệ Tài Chính