Giá dầu thô tiếp tục tăng vọt

Giá dầu thô tiếp tục tăng vọt
Với việc nhận được thông tin tích cực từ cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã giúp thị trường dầu thô cũng từ đó lạc quan và tăng mạnh.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch tại Mỹ, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4-2020 đứng ở mức 53,77 USD/thùng, tăng 0,28 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày hôm qua, giá dầu đã tăng tới 1,81 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4-2020 đứng ở mức 59,36 USD/thùng, tăng 0,24 USD/thùng trong phiên nhưng tăng tới 1,8 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 19-2.

Thị trường “vàng đen” đang nhận được thông tin rất tích cực từ cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19 thêm vào đó là việc thị trường đang kỳ vọng OPEC+ sẽ nâng mức cắt giảm sản lượng khai thác thêm 600.000 thùng/ngày.

Bên cạnh đó, thông tin Mỹ sẽ áp thêm các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường dầu. Cụ thể, ngày 18-2, đại diện đặc biệt của Mỹ về Venezuela - Elliott Abrams tuyên bố, Mỹ sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela trong những tuần và tháng sắp tới.

CK

Tags: Giá Dầu Thô Dầu Thô