Gia đình ông Nguyễn Bắc Son xin nộp trước 12,5 tỷ đồng

Gia đình ông Nguyễn Bắc Son xin nộp trước 12,5 tỷ đồng
Sáng nay, gia đình ông Nguyễn Bắc Son có đơn gửi HĐXX về việc nộp 12,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả cho hành vi nhận hối lộ 3 triệu USD.

Ông Nguyễn Bắc Son. Ảnh Internet

Ngày thứ năm của phiên xét xử mở tại TAND Hà Nội, sáng 21/12, luật sư Phạm Công Hùng cho biết theo nguyện vọng của cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, gia đình và những người bạn đã tập hợp được 12,5 tỷ đồng. Gia đình có đơn gửi HĐXX và đang làm thủ tục để nộp trước số tiền này.

Theo luật sư, gia đình chưa vay mượn được thêm nên xin đưa căn nhà đứng tên hai vợ chồng ông Son ở ngõ 31C phố Lý Nam Đế đang bị kê biên để làm tài sản đảm bảo.

"Ý nguyện đã được chấp nhận, ông Son hãy vui vẻ và thả lỏng ra", luật sư nhắn nhủ thân chủ. Lúc này, ông Son ngồi khoanh tay, rung chân, nhìn chăm chú người được thuê để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Ông Nguyễn Bắc Son tại TAND Hà Nội hôm 20/12. Ảnh: TTXVN

Do ông Son ba hôm trước đã từ chối luật sư bào chữa tội nhận hối lộ, ông Hùng sáng nay xin HĐXX cho ý kiến. Chủ tọa nói ông Son bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là tử hình, nên dù từ chối vẫn phải có luật sư bào chữa. Chủ tọa mời ông Hùng tiếp tục công việc.

Trước đó, hôm 19/12, tòa án đã nghỉ làm việc một ngày để ông Son gặp gia đình bàn việc khắc phục hậu quả. Hôm sau, trong phần luận tội, VKSND Hà Nội cho hay 3 triệu USD chưa được nộp lại.

Đánh giá ông Son vì hám lợi vật chất đã tha hóa, hưởng lợi cao nhất với số tiền nhận hối lộ đặc biệt lớn, VKS nghị phạt 16-18 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, án tử hình về tội Nhận hối lộ; hình phạt chung là tử hình. Ông bị cho rằng chưa thực sự ăn năn hối lỗi. 

Phạm Dự - Bảo Hà

Tags: Ông Nguyễn Bắc Son Avg Hối Hộ Nộp Lại Mobifone