Giá thanh long Bình Thuận tăng gấp đôi so với đầu vụ chong đèn

Giá thanh long Bình Thuận tăng gấp đôi so với đầu vụ chong đèn
Gần 2 tuần qua, giá thu mua thanh long – loại trái cây xuất khẩu chủ lực của tỉnh Bình Thuận đã tăng gấp đôi so với thời điểm đầu vụ chong đèn.

Cụ thể, mức giá từ các vựa chuyên thu mua thanh long tại các huyện: Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình… trong vài ngày trở lại đây giao động ở mức 10.000 – 12.000 đồng/kg; Đối với những vườn có tỉ lệ trái lớn từ 90% trở lên được mua mức 13.000 – 14.000 đồng/kg. Mức giá này cao gấp đôi so với thời điểm đầu vụ chong đèn 2019 (cách đây khoảng 3 tháng).

Nông dân trồng thanh long tại Bình Thuận phấn khởi vì giá bán đang tăng trở lại.

Theo một số chủ vựa, sản lượng thanh long hiện tại không biến động nhiều so với đầu vụ chong đèn, tuy nhiên giá thu mua đang nhích lên, khả năng do thị trường Trung Quốc đang tiêu thụ tốt hơn loại trái cây này.

Bà Lê Thị Hồng, chủ một vựa thu mua thanh long tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam cho biết: “Các nhà vườn trồng thanh long tại Trung Quốc ít chong đèn trái vụ, vì thế, do thời tiết khá lạnh nên khó ra trái. Trong khi thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu thụ trái cây thường cao, nên có thể họ đang tăng cường nhập trái thanh long về nhiều hơn so với cách đây 2, 3 tháng. Vì vậy mà giá thanh long đang có xu hướng tăng trở lại”.

Giá thanh long có chiều hướng tăng trở lại là tín hiệu vui cho người nông dân, khi những ngày cuối năm, lượng trái xuất bán dự kiến sẽ còn tăng nhiều do người trồng đón đầu vụ Tết Nguyên đán./.

Văn Thuận

Tags: Giá Thanh Long Ninh Thuận Vườn Trồng Thanh Long Thanh Long Xuất Khẩu