Giá vàng hôm nay 8/2: Vàng trong nước tiệm cận 44 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 8/2: Vàng trong nước tiệm cận 44 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 8/2 có mức tăng nhẹ khi nhà đầu tư vẫn đổ xô vào các tài sản an toàn như vàng trong bối cảnh dịch virus corona đang có dầu hiệu ngày càng nghiêm trọng hơn.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch phiên cuối tuần cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.570 USD/ounce, tăng 3,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.573,95 USD/ounce, tăng 3,75 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 8/2: Tăng nhẹ trở lại sau đà giảm sâu.
Giá vàng hôm nay 8/2: Tăng nhẹ trở lại sau đà giảm sâu.

Những bất ổn xung quanh tác động kinh tế của dịch cúm do virus Corona (nCoV) cũng thúc đẩy nhu cầu với tài sản an toàn. Giới đầu tư cũng muốn chia rủi ro ra các kênh khác trong bối cảnh tình hình thế giới vẫn còn bất ổn.
Ilya Spivak, chiến lược gia cao cấp về tiền tệ cao của DailyFx, nhận định, sự chú ý hiện đang dồn về việc liệu sự lây lan của virus Corona có gây ra một cú sốc kinh tế đủ mạnh để các ngân hàng trung ương tiếp tục cắt giảm lãi suất hay không. Lãi suất thấp sẽ tạo sức ép giảm lên đồng USD và trái phiếu chính phủ Mỹ, qua đó giúp vàng hưởng lợi.
Theo CNBC, các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp khi một số chuyên gia dự báo chế độ lãi suất thấp kéo dài của nhiều nước. Đây là một nguyên nhân chính hỗ trợ cho giá vàng. Giới đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo việc làm Mỹ trong tháng 1/2020, dự kiến sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố.
Trong khi đó, thông tin về việc Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình và người đồng nhiệm của Mỹ, Donald Trump, đã có một cuộc điện đàm và tái khẳng định cam kết thực thi thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 cũng làm cho giá vàng giảm.
Hôm 6/2, Trung Quốc đã giảm thuế đối với 75 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, một động thái nằm trong thỏa thuận giai đoạn 1 mà nước này vừa kí kết với Mỹ.
Giới đầu tư cũng đang cân nhắc những ảnh hưởng về thương mại nội tại trong nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới (Trung Quốc) cũng như trên phạm vi toàn cầu. Đây là một yếu tố tích cực đối với vàng, trái phiếu kho bạc Mỹ, đồng USD và tất nhiên sẽ là tiêu cực đối với chứng khoán toàn cầu.
Tới 17h00 ngày 7/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,680 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,880 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,020 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hoàng Phúc

Tags: Giá Vàng Usd Thị Trường Thế Giới Virus Corona Trung Quốc Tập Cận Bình Mỹ