Giá vàng sẽ còn tiếp tục lên cao vì Covid-19?

Giá vàng sẽ còn tiếp tục lên cao vì Covid-19?
Những thông tin tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới đang ngày càng củng cố vai trò trú ẩn an toàn của vàng.
Ảnh minh họa.

Khảo sát lúc 10h45 sáng nay (17/2), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở ngưỡng 44,1 - 44,45 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát sáng thứ 7 tuần trước.

Chênh lệch giá mua vào - bán ra hiện vẫn đang ở mức 350 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji bán lẻ tại Hà Nội cũng tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, đang niêm yết ở mức 44,15 – 44,35 triệu đồng/lượng. 

Chênh lệch giá mua vào - bán ra tại Doji được thu hẹp xuống còn 200 nghìn đồng/lượng.

Đây là phiên tăng thứ ba liên tiếp của kim loại quý. Trong tuần trước, mỗi lượng vàng SJC tăng khoảng 400 nghìn đồng, tương đương 0,69% giá trị.

Biểu đồ: Kitco

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên Kitco hiện đang ở mức 1581,9 USD/ounce, giảm 1,7 USD/ounce, tương đương 0,11% so với chốt phiên trước.

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank sáng nay, hiện giá vàng thế giới khoảng 44,42 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng trong nước khoảng 320 nghìn đồng/lượng, so với mức 430 nghìn đồng/lượng trong sáng qua.

Kết quả khảo sát của Kitco về hướng đi giá vàng tuần này cho thấy, đa số các chuyên gia và nhà đầu tư trên thị trường tin tưởng kim loại quý sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Cụ thể, có tới 65% chuyên gia phân tích ở Phố Wall cho rằng giá vàng tuần này sẽ tăng, chỉ có 6% số chuyên gia cho rằng giá vàng giảm và 29% giữ quan điểm trung lập.

Khảo sát trực tuyến trên thị trường của Kitco cũng cho một kết quả tương ứng khi có tới 65% số nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, chỉ có 20% dự đoán giá vàng giảm và 15% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Theo giới phân tích, những thông tin tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới đang ngày càng củng cố vai trò trú ẩn an toàn của vàng trong giới đầu tư và khiến giá vàng duy trì đà tăng trong các ngày qua và cả những ngày tới.

LINH LINH

Tags: Giá Vàng Covid-19 Trung Quốc Dịch Bệnh