Tại một dự án căn hộ hơn 50 triệu một m2 trên cung đường Đào Trí, quận 7, TP HCM, chủ đầu tư bố trí thang máy theo trục dọc các tầng, đảm bảo mỗi căn hộ một thang máy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng xuất hiện nhiều dự án cao cấp, các chủ đầu tư không còn bán căn hộ đơn thuần mà "bán trải nghiệm". Những hệ thống tiện ích tiền tỷ trở thành chìa khóa quyết định việc xuống tiền của khách hàng.
Một dự án khác tọa lạc ngay tại lô đất kéo dài từ mặt tiền Nguyễn Lương Bằng đến đường Tân Phú, thuộc phường Tân Phú, quận 7 gây chú ý khi chi nghìn tỷ đồng phát triển cảnh quan, tiện ích với điểm nhấn là phố hoa anh đào cùng nhiều tiện ích dành cho phụ nữ, trẻ em. Đại diện chủ đầu tư cho biết, đây là dự án tốn kém nhất năm vì doanh nghiệp đầu tư lớn cho cảnh quan. Bù lại, dự án đã chào bán thành công hai giai đoạn đầu, tiêu thụ 600 căn trong năm ngoái.
Sunshine Diamond River - một trong các dự án cao cấp tại quận 7.
Khu Nam Sài Gòn, nơi được mệnh danh là dành cho giới nhà giàu thu hút khách hàng với những dự án cao cấp. Chủ đầu tư tại các dự án mạnh tay chi nghìn tỷ cho cảnh quan và tiện ích đẳng cấp.
Với Sunshine Diamond River, Tập đoàn Sunshine Group đầu tư hàng chục nghìn m2 phát triển những khu vườn nhiệt đới. Nổi bật trong đó là phân khu thực vật chủ đề có nhiều loài cây quý hiếm. Các khu vườn nhiệt đới phân bổ quanh sông nhân tạo, chảy quanh các tòa nhà. Tại các tuyến đường dạo bộ trên hồ, đơn vị đặt nhiều tổ hợp Bungalow. Đây sẽ là điểm hóng mát, uống trà, tiếp khách của cư dân.
Nằm hai bên dòng sông nhân tạo là những dãy phố đi bộ, cửa hàng mua sắm, ẩm thực, thời trang đa phong cách. Đặc biệt, chủ đầu tư đưa vào vận hành hệ thống shopping in the park - phố mua sắm giữa công viên.
Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, việc chi nghìn tỷ phát triển dòng sông nhân tạo và hàng nghìn khu vườn nhiệt đới, sẽ giúp mang không gian cây xanh, mặt nước vào tận thềm tận căn hộ. Chỉ cần mở khung cửa ra, là cư dân sẽ tiếp cận được không gian xanh mát của sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, công viên Mũi Đèn Đỏ, sông nhân tạo hay hàng nghìn vườn nhiệt đới trong lòng dự án.
Vào buổi tối, đơn vị vận hành dự án sẽ tổ chức hàng loạt màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật kết hợp nhạc nước trên sông. Cư dân có thể ngồi thuyền hóng mát, vừa thưởng thức các chương trình diễn ánh sáng thực cảnh. Hàng loạt vườn treo trên không kết hợp cùng vườn hoa hồng, sân golf, vườn yoga được Sunshine Group bố trí từ tầng đế lên đến tầng thượng. Sunshine Diamond River sở hữu 12 hồ bơi vô cực trên độ cao hàng trăm mét cùng 4 hồ bơi liên tòa nối với nhau.
Sunshine Diamond River có tổ hợp sky bar và cafe tầng thượng, tổng quy mô 1.100m2. Trong đó, trung tâm sky bar trên độ cao hơn 100m, rộng 600m2. Riêng vườn cafe thiên hà rộng 500m2. Tổ hợp vui chơi, giải trí tại Sunshine Diamond River diện tích gần 10.000m2, với các hạng mục: Disneyland và vườn cổ tích cho trẻ em (4.000m2); rạp chiếu phim (2.000m2); khu chơi Bowling (500m2); Tiniworld và khu vui chơi cho trẻ em trong nhà (2.000m2); sân trượt băng (1.000m2)....
Tiện ích mặt nước kèm cảnh quan xanh độc đáo riêng có tại Sunshine Diamond River.
Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia địa ốc, Đại học Ngân hàng nhận định, các dự án nhà ở quy mô lớn có cảnh quan đầu tư ý tưởng tốt, thiết kế bài bản và quy hoạch đồng bộ đang trở thành nhân tố thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.
"Sức tiêu thụ sản phẩm của các dự án này ghi nhận đạt từ mức khá tốt trở lên. Thậm chí, TP HCM và các địa bàn giáp ranh có một số dự án tạo nên cơn sốt với sức tiêu thụ kỷ lục nhờ vào các tiện ích cảnh quan mới mẻ", Tiến sĩ Hải nói.
Tuy nhiên, cũng theo chuyên gia, ngoài yếu tố cảnh quan, tiện ích tốt, người mua nhà đất còn quan tâm đến chất lượng sản phẩm, thương hiệu chủ đầu tư, giá cả cũng như tiềm năng của dự án. Chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính mạnh mới có thể triển khai các cảnh quan, tiện ích một cách bài bản và đồng bộ.
Ngoài Sunshine Diamond River, Sunshine Group còn gây ấn tượng với dự án Sunshine City Sài Gòn. Dự án này triển khai trên một "ốc đảo", giữa hồ nhân tạo lớn hàng đầu TP HCM.
Thành Dương