Grab lần đầu tiên có giám đốc điều hành người Việt Nam

Grab lần đầu tiên có giám đốc điều hành người Việt Nam
Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ thay thế ông Jerry Lim trong vài trò Giám đốc Điều hành Grab tại Việt Nam.

Grab mới đây chính thức công bố việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thái Hải Vân cho vị trí Giám đốc Điều hành của Grab tại Việt Nam. Hiệu lực này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/2/2020 tới. Đây là lần đầu tiên Grab Việt Nam có một CEO người Việt. Trước đó, người ngồi “ghế nóng” này tại Việt Nam là ông Jerry Lim.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, tân CEO Grab Vietnam.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, tân CEO Grab Vietnam.

Sau khi bà Hải Vân đảm nhận nhiệm vụ mới, ông Jerry Jim sẽ quay trở lại Singapore và đảm nhiệm vị trí Giám đốc Vùng quản lý bộ phận Trải nghiệm Khách hàng khu vực Đông Nam Á, phía Grab cho biết. Với vị trí mới, ông Jerry Lim sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt bộ phận trải nghiệm khách hàng của Grab tại 8 quốc gia Đông Nam Á mà startup này đang có hoạt động, đồng thời tiếp tục đặt trọng tâm nhiều hơn vào các chương trình tự động hóa và trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động chăm sóc khách hàng của Grab.

Trong quá trình làm việc ở Việt Nam, ông Jerry Lim được đánh giá tích cực trong việc tạo nền tảng để Grab phát triển tại Việt Nam đồng thời thiết lập quan hệ chặt chẽ với các cơ quan chính phủ ở cấp Trung ương, địa phương và với các đối tác.


Về phần mình, bà Hải Vân đã gia nhập Grab Việt Nam từ ngày 01/11/2019, sau thời gian 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam. Bà Hải Vân có kinh nghiệm dày dạn trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng của Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á. Bà Hải Vân cũng đang là Đồng Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).

 Ông Jerry Lim sẽ trở lại Singapore và tiếp tục làm việc cho Grab.

Ông Jerry Lim sẽ trở lại Singapore và tiếp tục làm việc cho Grab.

Theo một báo cáo mới đây của ABI Research về thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019, Grab đang là ông lớn có vị trí thống lĩnh với thị phần lên tới 73% cùng 146 triệu chuyến xe được hoàn thành. Khá đáng chú ý là trường hợp của be khi ứng dụng này mới đi vào vận hành từ trung tuần tháng 12 năm ngoái song đã kịp leo lên vị trí thứ hai của thị trường, mặc dù bị Grab bỏ khá xa, theo ABI Research. Cụ thể, ứng dụng này hiện có thị phần 16% cùng 31 triệu chuyến xe thực hiện trong 6 tháng.

Lê thanh Xuân

Tags: Grab Grab Việt Nam Abi Research Gọi Xe Unilever Việt Nam