Hải quân Mỹ cấm cài TikTok trên các điện thoại do chính phủ cấp

Hải quân Mỹ cấm cài TikTok trên các điện thoại do chính phủ cấp
Hải quân Mỹ cho biết người dùng các thiết bị di động do chính phủ cấp có TikTok và không xóa ứng dụng sẽ bị chặn vào mạng nội bộ Intranet của lực lượng Thủy quân lục chiến.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Hải quân Mỹ đã cấm ứng dụng truyền thông xã hội TikTok xuất hiện trên các thiết bị di động do chính phủ cấp, với lo ngại ứng dụng video ngắn phổ biến này "đại diện cho mối đe dọa an ninh mạng."

Một bản tin do Hải quân Mỹ phát hành hôm thứ Ba 17/12 xuất hiện trên trang Facebook các thành viên quân đội, cho biết người dùng các thiết bị di động do chính phủ cấp có TikTok và không xóa ứng dụng sẽ bị chặn vào mạng nội bộ Intranet của lực lượng Thủy quân lục chiến.

Hải quân Mỹ không mô tả chi tiết những gì gây nguy hiểm từ ứng dụng này, nhưng người phát ngôn Lầu Năm Góc, Trung tá Uriah Dessert cho biết trong một tuyên bố, lệnh này là một phần trong nỗ lực nhằm giải quyết các mối đe dọa hiện có và đang nổi lên.

Phía TikTok chưa có bình luận về diễn biến trên.

TikTok hiện là ứng dụng rất phổ biến với thanh thiếu niên Mỹ, nhưng lại đang chịu sự giám sát chặt chẽ từ các nhà quản lý và nhà lập pháp Mỹ trong những tháng gần đây.

Chính phủ Mỹ đã mở một cuộc đánh giá an ninh quốc gia đối với chủ sở hữu ứng dụng, công ty Beijing ByteDance Technology về thương vụ mua lại trị giá 1 tỷ USD ứng dụng truyền thông xã hội của Mỹ là Music.ly.

Tháng trước, các học viên quốc phòng Mỹ đã được hướng dẫn không sử dụng TikTok, sau khi thượng nghị sỹ Chuck Schumer nêu lên mối lo ngại về an ninh khi quân đội sử dụng TikTok trong tuyển dụng quân nhân.

Một phát ngôn viên của Hải quân Mỹ cho biết các nhân viên Hải quân sử dụng các thiết bị thông minh do chính phủ cấp thường được phép sử dụng các ứng dụng thương mại phổ biến, bao gồm các ứng dụng truyền thông xã hội, nhưng có thời điểm, một số chương trình cụ thể có các mối đe dọa bảo mật sẽ bị cấm.

Người phát ngôn trên không đưa ra ví dụ về các ứng dụng được phép hoặc những ứng dụng được coi là không an toàn.

Lầu Năm Góc cho biết cơ quan này đã xác định rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc sử dụng ứng dụng TikTok và chỉ đạo hành động thích hợp cho nhân viên thực hiện để bảo vệ thông tin cá nhân của họ./.

Việt Đức (Vietnam+)

 

 

Tags: Hải Quân Mỹ Tiktok Trang Facebook Lầu Năm Góc