Khánh Hòa cấm 129 dự án bất động sản du lịch bán cho người nước ngoài

Khánh Hòa cấm 129 dự án bất động sản du lịch bán cho người nước ngoài
Chiều 24-12, ông Trần Nam Bình, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, cho biết, đã có văn bản yêu cầu 129 chủ đầu tư các dự án bất động sản du lịch ở huyện Cam Lâm, huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, TP Nha Trang và TP Cam Ranh không được bán bất động sản du lịch (căn hộ du lịch, biệt thự du lịch...) cho các tổ chức, cá nhân người nước ngoài.

Ảnh minh họa

Sở Xây dựng Khánh Hòa nêu rõ, bất động sản du lịch không phải là nhà ở, không được điều chỉnh bởi Luật Nhà ở năm 2014. Vì vậy, các chủ đầu tư khi đưa bất động sản này vào kinh doanh mua bán, phải tuân thủ Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014. Do đó, chủ đầu tư không được bán bất động sản du lịch (căn hộ du lịch, biệt thự du lịch...) cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài, trừ trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mua bất động sản du lịch để làm cơ sở kinh doanh, dịch vụ theo đúng công năng sử dụng (quy định tại khoản 2, Điều 14, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014).

* UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Thủ tướng xin tạm dừng lập quy hoạch Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong (Đặc khu Bắc Vân Phong). Đồng thời, cho phép địa phương thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung của Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2030, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc kêu gọi đầu tư.

Khánh Ngân-Văn Ngọc

Tags: Dự Án Bất Động Sản Người Nước Ngoài Bất Động Sản Du Lịch Khu Kinh Tế Vân Phong