Lãi suất tiết kiệm 12 tháng, chọn ngân hàng cao nhất gửi tiền

Lãi suất tiết kiệm 12 tháng, chọn ngân hàng cao nhất gửi tiền
Kỳ hạn 12 tháng hiện được nhiều người lựa chọn khi gửi tiền tiết kiệm do có lãi suất hấp dẫn. Mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao nhất trong tháng 2 này là 8%/năm.

Gửi tiết kiệm ngân hàng kỳ hạn 1 năm - tức 12 tháng - được xem là hình thức gửi tiền nhàn rỗi mà nhiều hộ gia đình, cá nhân chọn lựa. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích và lãi suất cao cho người gửi tiền vào ngân hàng.

Trong tháng 2/2020, rất nhiều ngân hàng đưa ra mức lãi suất hấp dẫn cho kỳ hạn 12 tháng.

Theo biểu lãi suất niêm yết của 30 ngân hàng thương mại trong nước vào đầu tháng 2/2020, lãi suất tiết kiệm kì hạn 12 tháng tại quầy dao động trong khoảng từ 6,4-8%/năm. Tuy nhiên, mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng có sự chênh lệch rõ rệt, tới hơn 1,6 điểm % giữa các ngân hàng.

Trong đó, mức lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay của kỳ hạn này là 8%/năm, được áp dụng tại Ngân hàng Bắc Á (Bac A Bank). Các kỳ hạn sau đó, Ngân hàng Bắc Á cũng áp dụng mức này.

Lãi suất huy động cho kỳ hạn 12 tháng của nhiều ngân hàng thương mại sau Tết vẫn duy trì ở mức cao. (Ảnh minh họa)

Đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng ngân hàng có lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao là Ngân hàng TMCP Đại chúng (PVcomBank) với lãi suất 7,99%/năm (gửi từ 500 tỷ đồng trở lên). Mức lãi suất 7,99%/năm cũng được Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) áp dụng cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng.

Bám đuổi rất sát là Ngân hàng Quốc dân (NCB) với mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng là 7,98%/năm, không yêu cầu về số tiền gửi.

Theo sau là Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank) với mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn này là 7,95%/năm.

Cùng áp dụng mức lãi suất 7,90%/năm cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng có 2 ngân hàng là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) và Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank).

Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) và Ngân hàng An Bình (ABBank) lại đang đưa ra mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng là 7,8%.

Trong khi đó, lãi suất cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng tại Ngân hàng Kiên Long (Kienlongbank) đang ở mức 7,6%.

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đang áp dụng mức lãi suất 7,5% cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng.

 Mức lãi suất 7,4% cho kỳ hạn 12 tháng được một loạt ngân hàng như: MBBank, Eximbank, DongAbank, OCB, Saigonbank cùng áp dụng.

Thấp hơn một chút, mức lãi suất 7,3% đang được Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.HCM (HDBank) áp dụng cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) lại áp dụng mức lãi suất từ 6,8-7,1%/năm tuỳ thuộc vào số tiền.

Mức lãi suất 7,1% cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng được áp dụng tại ngân hàng Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB, áp dụng cho khách hàng gửi từ 2 tỷ trở lên).

Còn Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) lại đưa ra nhiều mức lãi suất 6,9-7,1% cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng, tùy thuộc vào số tiền khách gửi.

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) lại đưa ra mức lãi suất 7,05%/năm cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng (cho khách hàng gửi từ 300 triệu đồng đến dưới 5 tỷ đồng).

Mức lãi suất 7,0% cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng được Ngân hàng Việt Á (Viet A Bank) áp dụng.

Các ngân hàng: LienVietPostBank và Sacombank lại đưa ra mức lãi suất 6,9% cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng.

Trong khi đó, các ngân hàng thương mại có tỷ lệ vốn của Nhà nước lớn như Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) có lãi suất huy động khá thấp tại kỳ hạn này, ở mức 6,8%/năm.

Ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất hiện nay cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng là Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) với mức lãi suất 6,4%/năm áp dụng cho số tiền dưới 1 tỷ đồng; 6,50% với số tiền gửi từ 1 tỷ đồng đến dưới 3 tỷ đồng và mức lãi suất 6,60% với số tiền từ 3 tỷ trở lên.

Nhìn chung, lãi suất huy động cho kỳ hạn 12 tháng của nhiều ngân hàng thương mại sau Tết vẫn duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cho biết, thanh khoản của các ngân hàng thương mại đang dồi dào, không có hiện tượng thiếu vốn. Do đó, các ngân hàng sẽ không tăng lãi suất cho vay cũng như lãi suất huy động.

Anh Tuấn

Tags: Lãi Suất Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng