Lazada hỗ trợ 45.000 doanh nghiệp SME kinh doanh trực tuyến

Lazada hỗ trợ 45.000 doanh nghiệp SME kinh doanh trực tuyến
Lazada sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, như khởi tạo, đăng tải thông tin, thiết kế gian hàng, đào tạo tiếp thị… nhằm dạng hóa các nguồn doanh thu.

Trong tháng Năm, Lazada cho biết sẽ triển khai gói “Kích cầu kinh tế” dự kiến hỗ trợ 45.000 doanh nghiệp trong nước, trong đó chú trọng tới các doanh nghiệp truyền thống, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cùng nhau vượt qua những thách thức của đại dịch COVID-19.

Cụ thể, nội dung gói “Kích cầu kinh tế” sẽ thông qua các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Theo đó,  Lazada sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp khởi tạo, đăng tải thông tin hàng hóa, thiết kế gian hàng trực tuyến từ đó đa dạng hóa nguồn doanh thu, bù đắp cho sự sụt giảm doanh số đến từ các hình thức kinh doanh truyền thống.

Với các doanh nghiệp mới tham gia lĩnh vực thương mại trực tuyến, Lazada sẽ tư vấn, hỗ trợ miễn phí và cung cấp các khóa đào tạo về các hoạt động tiếp thị, gia tăng lượng truy cập, như các giải pháp Flash Sale, Lazada livestream.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho rằng sự phát triển của các SME nội địa là huyết mạch trong nền kinh tế và đóng vai trò quan trọng đối với sinh kế của người dân. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang phải gánh chịu hậu quả kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra. "Vì vậy, với gói 'Kích cầu kinh tế,' Lazada mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh thành công trên nền tảng số," ông James Dong nói.

Bên cạnh đó, Lazada cũng lần đầu tiên triển khai cung cấp-“Thực phẩm tươi sống” với dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 giờ, tại Thành phố Hồ Chí Minh và sau đó mở rộng ra Hà Nội, các tỉnh thành khác. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong ngành như Meat Deli, Mega Việt Phát, Foodmap, Hiệp Nông, Lothamilk… đang cung cấp nguồn thực phẩm tươi sống trên Lazada. Và công ty này dự kiến sẽ có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thiết yếu trên hệ thống.

Theo đại diện của Lazada, tất cả các mặt hàng được bán trong chương trình sẽ phải đáp ứng các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng, bao gồm Chứng nhận Vệ sinh An toàn thực phẩm, Chứng nhận mô hình sản xuất tiêu chuẩn Global GAP, Chứng nhận Việt GAP…

Ông James Dong chia sẻ thông qua việc tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ tận dụng tối đa nguồn lực logistics, từ đó có thể mang những thực phẩm tươi, sạch như trái cây, rau củ, thịt cá đến tận nhà cho khách hàng nhanh chóng trong 2 giờ để đảm bảo cho người tiêu dùng có thể yên tâm trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh./.

Hạnh Nguyễn

Tags: Lazada Doanh Nghiệp Sme Kinh Doanh Trực Tuyến Covid-19 Thực Phẩm Bán Hàng Online Thương Mại Điện Tử Hàng Thực Phẩm Online Đặt Hàng Online