Lượng tồn kho của Mỹ giảm ít hơn dự kiến khiến giá dầu thô chững lại

Lượng tồn kho của Mỹ giảm ít hơn dự kiến khiến giá dầu thô chững lại
Giá dầu thô trong phiên hôm nay (19-12) đã chững lại sau khi nhận được thông tin về việc tồn kho của Mỹ giảm ít hơn do với dự kiến.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch, giá dầu Brent sụt 1 xu Mỹ, xuống còn 66,16 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 3 xu Mỹ, về mức 60,90 USD/thùng.

Giá dầu đang trên đà leo dốc nhờ được hỗ trợ từ các thông báo tích cực trong tháng này, gồm việc cắt giảm sản lượng sâu hơn của các nhà sản xuất lớn và thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tuy nhiên đã bị chững lại sau thông tin sản lượng của Mỹ.

Theo đó, cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết nguồn cung dầu thô nội địa trong tuần kết thúc ngày 13-12 giảm 1,1 triệu thùng, thấp hơn dự báo sụt 2,5 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts, nhưng trái ngược hoàn toàn với dự báo vọt 4,7 triệu thùng của Viện Xăng dầu Mỹ (API).

Bên cạnh đó, EIA cũng cho biết nguồn cung xăng vọt 2,5 triệu thùng và nguồn cung các sản phẩm chưng cất cộng 1,5 triệu thùng trong tuần trước. Cả 2 đều cao hơn dự báo tăng 2,4 triệu thùng xăng và 600.000 thùng sản phẩm chưng cất từ một cuộc thăm dò của Platts.

CK

Tags: Dầu Thô Lượng Tồn Kho Mỹ Eia Sản Lượng