Microsoft treo giải 100.000 USD cho người hack hệ điều hành Azure Sphere

Microsoft treo giải 100.000 USD cho người hack hệ điều hành Azure Sphere
Người tham gia thử thách sẽ có 3 tháng để cố gắng bẻ khóa an ninh và xâm nhập thành công Azure Sphere OS, một phiên bản làm riêng dựa trên Linux OS.

“Gã khổng lồ phần mềm” đã xây dựng một phiên bản Linux rút gọn vào năm ngoái dùng cho Azure Sphere OS, nền tảng được thiết kế để chạy trên các chip xử lý đặc biệt chuyên dụng trong môi trường internet vạn vật (IoT). Hệ điều hành được phát triển dành riêng cho nền tảng IoT, đảm bảo các dịch vụ cơ bản và ứng dụng chạy tách biệt trong sandbox (cơ chế bảo mật để phân tách các chương trình đang chạy) vì mục đích an ninh.

Giờ đây, Microsoft muốn giới tin tặc kiểm tra mức độ an ninh của Azure Sphere OS bằng cách treo giải thưởng 100.000 USD cho người/nhóm nào có thể bẻ khóa an ninh thành công. Thử thách này kéo dài 3 tháng, bắt đầu từ 1.6 tới hết 31.8.2020, trang The Verge đưa tin.

“Chúng tôi sẽ trao khoản tiền thưởng lên tới 100.000 USD cho kịch bản tấn công cụ thể trong Thử thách nghiên cứu bảo mật Azure Sphere”, Sylvie Liu - quản lý chương trình bảo mật tại Trung tâm Phản ứng An ninh của Microsoft, cho hay.

Thử thách này chỉ tập trung vào nền tảng Azure Sphere và không áp dụng với hình thức đám mây. Microsoft đặc biệt tìm kiếm nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật để thử cách bẻ an ninh trên phiên bản Linux OS của hãng.

Azure Sphere được giới thiệu tại sự kiện cho các nhà phát triển của Microsoft năm ngoái nhưng vẫn còn mới mẻ. Một số doanh nghiệp, trong đó có Starbucks đang triển khai Azure Sphere để bảo đảm trang bị tại các cửa hàng, gửi dữ liệu phản hồi về loại hạt cà phê, nhiệt độ ly cà phê và chất lượng nước đối với mỗi shot espresso bán ra.

CEO Microsoft Satya Nadella xem thiết bị IoT như chìa khóa trong sự phát triển của công ty. Ông đang theo đuổi hàng tỉ thiết bị IoT mà các chuyên gia phân tích dự đoán sẽ sử dụng trong thập kỷ tới. Azure Sphere là thành phần quan trọng trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh và quản lý các thiết bị này.

Anh Quân

Tags: Microsoft Azure Sphere Hệ Điều Hành Hack Bẻ Khóa An Ninh Linux Os Azure Sphere Os Gã Khổng Lồ Phần Mềm Chip Xử Lý Internet Vạn Vật Iot Sandbox Tin Tặc Treo Giải Thưởng Tấn Công Bảo Mật Hệ Điều Hành Azure Sphere An Ninh Mạng Tấn Công Mạng