Biểu tượng của hãng xe BMW. Ảnh: Reuters
Phát ngôn viên của hãng chế tạo ô tô BMW (Đức) ngày 23/12 cho biết, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã mở một cuộc điều tra đối với nhà sản xuất ô tô hạng sang này theo sau một báo cáo liên quan đến các hoạt động bán hàng của hãng.
Theo phát ngôn viên này, BMW xác nhận đã nhận được thông báo từ SEC và cho biết sẽ hợp tác đầy đủ, song từ chối bình luận thêm. Trước đó, tờ Wall Street Journal đưa tin SEC đang điều tra hoạt động bán hàng của BMW.
Cuộc điều tra của SEC diễn ra trong bối cảnh cơ quan này vẫn đang theo sát các công ty xe hơi khác bị nghi ngờ làm sai lệch dữ liệu và gây hiểu nhầm cho các nhà đầu tư.
Ngoài ra, BMW phải đối mặt với các vụ kiện ở châu Âu liên quan đến cáo buộc “bắt tay” với đối thủ để thao túng giá về công nghệ kiểm soát khí thải.
Trong thời gian từ tháng 1-9/2019, BMW đã bán 322.862 xe tại Mỹ, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có thương hiệu cùng tên BMW và thương hiệu Mini.
BMW cũng chịu sức ép tại Mỹ do cuộc chiến thương mại của chính quyền Tổng thống Donald Trump với Trung Quốc, vốn đã ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu xe SUV từ nhà máy Spartanburg của BMW.
Hãng đã đối phó bằng cách chuyển một số hoạt động sản xuất từ Mỹ sang Trung Quốc./.
Minh Hằng (Tổng hợp)