Nâng cao thể lực đẩy lùi nCoV

Nâng cao thể lực đẩy lùi nCoV
Trang bị dụng cụ, máy hỗ trợ tập luyện giúp bạn giữ gìn sức khỏe, vóc dáng ngay tại nhà, không cần ra ngoài trong thời gian "cách ly xã hội". Trong thời gian "cách ly xã hội", nhiều người không thể đến phòng tập gym, chơi thể thao như thường ngày. Song, vẫn có nhiều cách để bạn duy trì chế độ tập luyện thể thao, nâng cao thể lực thời dịch. Một trong số đó là trang bị các dụng cụ hỗ trợ tập thể thao ngay tại nhà hoặc đeo khẩu trang, chọn nơi vắng người để tập luyện.

Tập luyện ngoài trời

Theo các chuyên gia, tập thể dục thường xuyên, đúng cách có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe thể lực lẫn tinh thần, giúp phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Để tránh cảm giác bí bách khi phải ở nhà toàn thời gian, bạn có thể tận dụng khoảng 30 phút mỗi ngày để ra ngoài hít thở không khí và tập luyện thể dục thể thao.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y tế, chọn nơi vắng người, đeo khẩu trang khi tập luyện, giữ khoảng cách 2 m với người khác và hạn chế chạm tay vào các bề mặt công cộng, nhiều người tiếp xúc. Ngoài ra sau khi tập xong, bạn cũng nên sát khuẩn tay kỹ càng, tắm rửa và thay quần áo mới để tránh mang virus về nhà.

Tập luyện theo hướng dẫn

Tập thể dục tại nhà đang được nhiều người ưa chuộng và dần trở thành xu hướng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều video hướng dẫn tập với những động tác cơ bản, được chia sẻ bởi chuyên gia thể hình hoặc người nổi tiếng. Mới đây, Les Mills - nhà cung cấp các bài tập luyện có bản quyền hàng đầu thế giới đã mở miễn phí hơn 100 bài tập để khuyến khích mọi người tự tập tại nhà.

Trang bị dụng cụ hỗ trợ

Không riêng gì thời dịch, nhiều bạn trẻ hiện nay chọn mua dụng cụ hỗ trợ tập luyện tại nhà để tiện luyện tập, tiết kiệm thời gian, chi phí, không cần phải ra phòng tập. Các dụng cụ này đa số có giá khoảng 4 triệu đồng, cơ cấu sử dụng và tập luyện đơn giản, có thể tự tập ngay tại nhà.

Tạ tay là dụng cụ tập quen thuộc với nhiều tín đồ thích vận động. Cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn, bạn có thể cất giữ và tập luyện ở bất cứ nơi nào trong nhà. Khi chọn mua, bạn cần lưu ý chọn đúng khối lượng, phù hợp với khả năng, giúp cải thiện cơ tay hoặc kết hợp với các bài tập cardio, gập bụng... để tăng hiệu quả.

Không ít người lo lắng việc làm việc ở nhà quá lâu, ít vận động dễ dẫn đến tình trạng béo bụng. Con lăn hay chiếc ghế tập bụng cơ bản có thể giúp bạn giải tỏa nỗi lo này.

Thảm tập ảnh hưởng nhiều đến kết quả và quá trình tập yoga nên cần lựa chọn kỹ càng.

Nếu muốn tăng độ khó tập luyện, xà đơn là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Xà đơn vừa giúp tăng sức mạnh cho cơ bắp, kéo giãn cơ toàn thân, đốt cháy calo hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng có thân hình cân đối, vòng ngực nở nang và cơ bắp săn chắc.

Ngoài ra, bạn có thể chọn bộ môn khác nhẹ nhàng, mang tính thiền định nhiều hơn là yoga. Thảm tập chất lượng sẽ giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi những chấn thương, giảm tác động lên lưng, đầu gối trong quá trình tập. Một số loại thảm còn hỗ trợ cân bằng và duy trì nhiệt độ cơ thể.

Không cần đầu tư những loại máy tập đắt đỏ mới có được vóc dáng thon thả, khỏe mạnh, bạn có thể chọn mua những dụng cụ tập luyện kể trên qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki... với mức giá phải chăng và giao hàng tận nơi.

Trong thời gian này, khi mua sắm trực tuyến những sản phẩm trên tại các trang thương mại điện tử bằng thẻ tín dụng FE Credit, bạn sẽ được hoàn tiền lên đến 500.000 đồng mỗi tháng.

Tags: Chính Sách Phòng Chống Dịch Chính Sách Cho Người Lao Động