Nga cáo buộc Mỹ cấm các nước khác phát triển kinh tế

Nga cáo buộc Mỹ cấm các nước khác phát triển kinh tế
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 21/12 đã cáo buộc Mỹ cấm các nước khác phát triển kinh tế, khi bình luận về các lệnh trừng phạt mới đây của Mỹ nhằm vào các tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 và Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ.

Dòng trạng thái bằng tiếng Nga chỉ trích các lệnh trừng phạt mới của Mỹ được Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đăng tải ngày 21/12. (Nguồn: Facebook)

Trên tài khoản Facebook, Người Phát ngôn Zakharova viết: "Một quốc gia có khoản nợ công trị giá 22 nghìn tỷ USD cấm các quốc gia đáng tin cậy phát triển lĩnh vực thực sự trong nền kinh tế của họ! Ý thức hệ sống trên nợ nần của Mỹ đã cho thấy sự kém cỏi của quốc gia này, điều mà Bộ Tài chính Mỹ thường xuyên xác nhận bằng cách đưa ra các lệnh bắt giữ kinh tế mới".

Ngày 20/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký Luật Ủy quyền Quốc phòng trị giá 738 tỷ USD, trong đó có các biện pháp trừng phạt đối với tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 và Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ cùng một loạt các biện pháp khác.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, biện pháp trừng phạt các tuyến đường ống khí trên đã có hiệu lực, và yêu cầu dừng ngay lập tức các hoạt động liên quan đến xây dựng các dự án này.

Dòng chảy phương Bắc 2 dài 1.230 km từ Nga đến Đức qua Biển Baltic, dự kiến bắt đầu hoạt động giữa năm 2020. Tuyến đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ gồm hai đường ống dẫn khí ngoài khơi dài 930 km vượt Biển Đen sang Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng từ cuối năm nay. Dự án này cũng dự kiến sẽ kết nối các mỏ khí đốt của Nga hơn nữa tới Bulgaria, Serbia và Italy.

(theo en24.news)

 

Tags: Dòng Chảy Phương Bắc Lệnh Trừng Phạt Nga-Mỹ Tổng Thống Mỹ Donald Trump Biển Baltic