Ngân hàng Anh RBS công bố lợi nhuận ròng giảm gần 60%

Ngân hàng Anh RBS công bố lợi nhuận ròng giảm gần 60%
RBS cho biết trong 3 tháng đầu năm nay, lợi nhuận sau thuế của họ đạt 288 triệu bảng Anh (khoảng 361 triệu USD), giảm mạnh so với mức 707 triệu bảng của cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 1/5, Ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) của Anh công bố lợi nhuận ròng trong quý 1 vừa qua giảm gần 60% do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong thông báo, RBS cho biết trong 3 tháng đầu năm nay, lợi nhuận sau thuế của ngân hàng này đạt 288 triệu bảng Anh (khoảng 361 triệu USD), giảm mạnh so với mức 707 triệu bảng của cùng kỳ năm ngoái.

Ngân hàng có trụ sở ở thành phố Edinburgh này cũng cho hay trong quý vừa qua đã phải chi trả một khoản phí là 628 triệu bảng, trong bối cảnh triển vọng kinh tế Anh bị phủ bóng đen bởi đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, RBS khẳng định sau khi tăng cường vốn trong những năm gần đây, ngân hàng này có thể ứng phó tốt với nguy cơ nền kinh tế suy giảm mạnh do dịch bệnh.

Thông báo của RBS nêu rõ: "Chúng tôi vẫn sẵn sàng hỗ trợ khi được yêu cầu, các hệ thống của chúng tôi vẫn hoạt động hiệu quả và chúng tôi đảm bảo rằng hơn 90% số mạng lưới chi nhánh của chúng tôi vẫn mở cửa, cùng với các kênh như ứng dụng trên điện thoại di động, Internet và điện thoại."

Trước đó, trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009, RBS đã phải nhận gói cứu trợ trị giá hàng tỷ bảng Anh từ chính phủ.

Hiện Chính phủ Anh nắm giữ hơn 60% cổ phần của ngân hàng này./.

Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Tags: Ngân Hàng Anh Rbs Lợi Nhuận Sau Thuế Ngân Hàng Hoàng Gia Viêm Đường Hô Hấp Cấp Covid-19 Ngân Hàng Khủng Hoảng Cứu Trợ