Ngân hàng trung ương Australia dự báo kinh tế giảm 6% trong năm nay

Ngân hàng trung ương Australia dự báo kinh tế giảm 6% trong năm nay
Trong bối cảnh các doanh nghiệp đóng cửa để ngăn chặn COVID-19, Ngân hàng Dự trữ Australia dự báo kinh tế nước này giảm 6% trong năm nay và tỷ lệ thất nghiệp tăng tới mức 10%.

Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA - ngân hàng trung ương) ngày 8/5 dự báo kinh tế nước này giảm 6% trong năm nay và tỷ lệ thất nghiệp tăng tới mức 10% trong bối cảnh các doanh nghiệp đóng cửa để ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn cấp diễn ra tháng Ba vừa qua, RBA đã cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục 0,25% và khởi động chương trình nới lỏng định lượng không hạn chế nhằm duy trì chi phí vay thấp cho cả các ngân hàng và khách hàng.

Theo RBA, kinh tế Australia đang đứng trước nguy cơ rơi vào suy thoái tồi tệ nhất trong vòng 30 năm qua.

Trong tuyên bố hằng quý về chính sách tiền tệ đưa ra ngày 8/5, RBA khẳng định lại cam kết nỗ lực hết sức để hỗ trợ việc làm, thu nhập và các doanh nghiệp khi chính phủ hoàn tất các kế hoạch khởi động lại nền kinh tế vào tháng Bảy tới./.

Phương Hoa

Tags: Australia Dự Báo Kinh Tế Tỷ Lệ Thất Nghiệp Ngân Hàng Dự Trữ Australia Cắt Giảm Lãi Suất Rba Hỗ Trợ Việc Làm Thu Nhập Chính Phủ Chính Sách Tiền Tệ Chi Phí Vay Thấp Ngân Hàng