Những điều thú vị trên Galaxy S20 mà Samsung chưa nói

Những điều thú vị trên Galaxy S20 mà Samsung chưa nói
Bên trong chiếc smartphone cao cấp mới của Samsung có nhiều tính năng hữu ích mà Samsung chưa nhắc đến tại sự kiện Unpacked 2020.

Thao tác toàn màn hình: Galaxy S20 được chạy trên nền Android 10, tùy biến theo giao diện One IU 2.1. Giao diện mới này bổ sung tính năng Thao tác toàn màn hình, các phím điều hướng truyền thống được ẩn đi, người dùng có thể vuốt từ cạnh sang để back (trở về), khá tiện lợi. Để tùy chỉnh tần số quét màn hình bạn vào Cài đặt - Màn hình - Thanh điều hướng - Thao tác toàn màn hình. Trên thực tế, tính năng này đã xuất hiện trên các mẫu smartphone của Huawei, Xiaomi từ năm 2019.

Điều chỉnh tần số quét màn hình: So với phiên bản tiền nhiệm, màn hình của Galaxy S20 chủ yếu được nâng cấp về tần số quét 120 Hz. Tần số quét màn hình lớn giúp hình ảnh chuyển động mượt mà hơn chơi khi lướt và game. Samsung cũng hỗ trợ tùy chỉnh tần số quét xuống mức 60 Hz trong trường hợp người dùng muốn tiết kiệm pin. Nếu muốn chỉnh tần số quét màn hình người dùng cần vào Cài đặt - Màn hình - Độ mượt của chuyển động.

Nhận thông báo bằng một lần vuốt: Với những chiếc màn hình lớn, người dùng sẽ khặp khó khăn khi thao tác một tay. Tuy nhiên, giao diện của Galaxy S20 được thiết kế khá tốt, giúp người dùng có thể sử dụng đa số cử chỉ ở khu vực phía dưới màn hình. Ngoài ra, bạn có thể xem thông báo bằng cách vuốt xuống ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình chờ, khá tiện lợi. Để kích hoạt tính năng này, bạn cần vào Cài đặt - Màn hình - Màn hình chờ - Vuốt xuống để xem thông báo.

Chuyển máy ảnh trong khi quay video: Galaxy S20 cho phép người dùng có thể chuyển đổi giữa máy ảnh trước và sau khi đang quay phim. Tính năng mới này giúp các vlogger không bị gián đoạn khi chia sẻ những nội dung của mình thay vì phải dừng video và chuyển sang camera khác như trước đây.

Google Duo được tích hợp sẵn trong trình gọi điện: Samsung đã bắt tay với Google để tích hợp ứng dụng gọi video Duo sẵn trong trình gọi điện của Galaxy S20. Điều này giúp người dùng Galaxy S20 có thể dễ dàng gọi Duo bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, ứng dụng Duo trên smartphone mới của Samsung hỗ trợ gọi video chất lượng Full HD thay vì HD như các model khác.

Bật chế độ chụp ảnh 108 MP: Galaxy S20 Ultra là smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị camera chính độ phân giải 108 MP. Để kích hoạt chế độ chụp ảnh 108 MP, người dùng cần phải nhấn vào biểu tượng tỉ lệ 4:3 phía trên ở giao diện chụp ảnh, sau đó chọn Độ phân giải cao. Ảnh chụp từ camera 108 MP có chi tiết tốt, sắc nét hơn so với chế độ bình thường.

Lê Trọng

Tags: Những Tính Năng Ẩn Trên Galaxy S20 Galaxy S20 Review Galaxy S20 Unbox Galaxy S20 So Sánh Galaxy S20 Đánh Giá Galaxy S20 Trên Tay Galaxy S20 Mở Hộp Galaxy S20 Galaxy S20 Xách Tay Galaxy S20 Chính Hãng