Niềm tin của người tiêu dùng Nhật Bản giảm mức kỷ lục trong 16 năm

Niềm tin của người tiêu dùng Nhật Bản giảm mức kỷ lục trong 16 năm
Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Nhật Bản tháng 4 đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong 16 năm qua, khi nền kinh tế nước này vẫn đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19, theo tin từ Nikkei.

Cụ thể, theo dữ liệu của chính phủ Nhật Bản công bố ngày 30/4, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Nhật Bản hiện đứng ở mức 21,6. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 4/2004, khi Văn phòng Nội các Nhật Bản bắt đầu tiến hành các cuộc khảo sát lòng tin mỗi tháng.

Đây là tháng thứ 4 liên tiếp chỉ số này của Nhật Bản giảm, từ mức 30,9 trong tháng 3. Chỉ số niềm tin ở dưới mức 50 cho thấy số người dùng bi quan về triển vọng của nền kinh tế trong sáu tháng tới vượt số người lạc quan.

Văn phòng Nội các Nhật Bản đã hạ đánh giá, cho rằng lòng tin của người tiêu dùng đang “xấu đi nhanh chóng”, thay vì nhận định “xấu đi” hoặc “đình trệ” đã đưa ra trong hai tháng trước.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4/2011 văn phòng Nội các Nhật sử dụng cụm từ này.

Selina Nguyễn (Theo Nikkei)

Tags: Người Tiêu Dùng Nhật Bản Nền Kinh Tế Khủng Hoảng Covid-19 Nikkei Lòng Tin Chỉ Số Niềm Tin