Ông Trịnh Văn Quyết nói về nguồn gốc máy bay Boeing 787 mới nhận

Ông Trịnh Văn Quyết nói về nguồn gốc máy bay Boeing 787 mới nhận
Theo Chủ tịch Bamboo Airways, 2 máy bay 787-9 mới nhận từ Boeing là "mới cứng" và sắp tới thuê 2 chiếc khác nhưng không phải từ Trung Quốc.

Bamboo Airways vừa nhận chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên cuối tuần trước và sắp tới đội bay của hãng cũng đón thêm 3 chiếc. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí cuối ngày 26/12, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, trên mạng xã hội mới đây xuất hiện thông tin - hãng hàng không của FLC thuê lại máy bay này từ một hãng của Trung Quốc.

"Thông tin trên không chính xác. Thông tin đặt hàng đã được công bố trên website của Boeing", ông Quyết nói.

Cụ thể, 2 chiếc mới, theo lãnh đạo Bamboo Airways, được Boeing giao trực tiếp tại nhà máy ở Mỹ và là "mới cứng". Hai máy bay này nằm trong thoả thuận hãng ký với Boeing và thuộc sở hữu của Bamboo Airways. "2 chiếc còn lại, Bamboo Airways thuê của GECAS – một trong những hãng cho thuê máy bay uy tín nhất thế giới, thuộc tập đoàn GE", ông Thắng nói.

Chiếc Dreamliner "Ha Long Bay" tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Anh Tú

Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng. Với Boeing 787-9, trước mắt, hãng dự kiến khai thác chặng Hà Nội – TP HCM từ đầu tháng 1, tiếp đến là Hà Nội, TP HCM – Phú Quốc. Theo CEO Đặng Tất Thắng, Bamboo Airways dự kiến khai thác 4 máy bay 787-9 vào quý I/2020.

Ông Thắng cho biết, để đạt mục tiêu chiếm 30% thị phần hàng không nội địa, Bamboo Airways sẽ tăng đội bay lên 50 chiếc vào cuối năm 2020, trong đó có 12 tàu bay thân rộng Boeing 787-9. Dòng máy bay này sẽ đóng vai trò chủ lực trên các chặng bay đến châu Âu, Mỹ, Đông Bắc Á của hãng.

Hiện tại, Bamboo Airways khai thác 22 máy bay, với 110 chuyến bay một ngày. Đến hết quý I, hãng dự kiến vận hành 30 tàu bay, trong đó 4 tàu bay thân rộng Boeing 787-9.

Hãng bay này cũng vừa đạt chứng nhận đánh giá an toàn khai thác IOSA của Hiệp hội  Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), để trở thành thành viên chính thức của IATA. 

Theo CEO Bamboo Airways, IOSA được đánh giá là chứng chỉ quan trọng nhất về hàng không, việc kiểm tra được thực hiện 2 năm một lần, trên hệ thống khoảng 1.000 tiêu chuẩn. Ông Thắng nhận định, đây là điều kiện quan trọng để hãng triển khai các đường bay quốc tế đến châu Âu và Mỹ.

Anh Tú

 

Tags: Bamboo Thuê Máy Bay Bamboo Airways Hàng Không Giá Rẻ Flc Trịnh Văn Quyết