Ông Trịnh Văn Quyết thoái vốn tiếp khỏi FLC Faros

Ông Trịnh Văn Quyết thoái vốn tiếp khỏi FLC Faros
Cựu Chủ tịch Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros Trịnh Văn Quyết vừa thông báo bán 5 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu tại đây xuống 40,95%.

Giao dịch được ông Trịnh Văn Quyết thực hiện ngày 6/5. Tính theo giá đóng cửa phiên này, khối cổ phiếu trị giá hơn 18 tỷ đồng.

Đây là lần thứ hai ông Quyết thoái vốn tại ROS trong vòng chưa đầy một tháng sau khi từ chức Chủ tịch HĐQT. Trước đó, ông bán 53,8 triệu cổ phiếu nhưng vẫn là cổ đông lớn nhất. Giao dịch được thực hiện ngày 10/4, tức ba ngày sau khi ông rời ghế lãnh đạo nên không phải báo cáo trước với HoSE. Đợt thoái vốn của ông đẩy thanh khoản của cổ phiếu này lên mức cao nhất từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào cuối 2016. 

Ông Quyết hiện còn sở hữu 232,4 triệu cổ phiếu ROS. Trong báo cáo mới đây, người thân của ông cũng đã bán toàn bộ 1,8 triệu cổ phiếu này.

Tại phiên họp thường niên đầu tuần này, nhiều cổ đông chất vấn ban lãnh đạo FLC Faros về quyết định từ chức và thoái vốn của ông Quyết. Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp này cho rằng đây là các quyết định cá nhân theo nhu cầu tài chính nên không thể can thiệp. Việc từ chức có thể vì cần tập trung thời gian cho hai công ty khác là Tập đoàn FLC và Bamboo Airways.

Sau khi ông Quyết rời công ty, cổ phiếu ROS giảm mạnh từ vùng 4.100 đồng xuống 3.500 đồng.

Phương Đông

Tags: Trịnh Văn Quyết Flc Flc Faros Cổ Phiếu Cổ Phần Xây Dựng Flc Faros Bamboo Airways Cổ Phiếu Ros Ros Cơ Động Hose Thoái Vốn Thanh Khoản