Phố Wall dứt chuỗi tăng điểm

Phố Wall dứt chuỗi tăng điểm
Áp lực chốt lời gia tăng sau những phiên tăng điểm liên tiếp khiến chứng khoán Mỹ ghi nhận phiên giảm đầu tiên trong tuần này.

Ảnh minh họa

Chốt phiên giao dịch ngày 18/12, S&P 500 và chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa với mức giảm lần lượt là 0,04% và 0,1%. Nasdaq Composite lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên, nhưng thu hẹp đà tăng chỉ còn 0,05% vào cuối phiên, dừng ở mức 8.827,74 điểm.

Sự sụt giảm của chứng khoán Mỹ trong phiên ngày thứ tư cũng kết thúc chuỗi tăng điểm năm phiên liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ đầu tháng 11.

Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters

Đà tăng điểm trước đó của phố Wall được hỗ trợ bởi thông tin tích cực về chiến tranh thương mại, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức Trung Quốc tuyên bố hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đồng ý thỏa thuận thương mại giai đoạn một. Thỏa thuận bao gồm việc khôi phục một số khoản thuế với Trung Quốc và tạm dừng vòng áp thuế tiếp theo sẽ có hiệu lực ngày 15/12. Ngược lại, Trung Quốc đồng ý mua lượng đáng kể sản phẩm nông nghiệp của Mỹ.

Giới phân tích cho rằng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn còn nhiều vấn đề quan trọng cần giải quyết trước khi tiến tới chấm dứt chiến tranh thương mại, những mối quan tâm đó có khả năng được giải quyết trong một thỏa thuận thương mại giai đoạn hai.

"Xung đột thương mại sẽ trở thành một bộ phim dài tập", Frank Rybinski, chiến lược gia vĩ mô tại Aegon Asset Management, cho biết. "Tuy nhiên, tình hình hiện nay đã đủ tốt để hỗ trợ sự tăng trưởng của thị trường".

S&P 500 đã tăng hơn 27% từ đầu năm đến nay và đang trên đà đạt được mức tăng một năm cao nhất kể từ năm 2013. Trong khi đó, chỉ số công nghiệp Dow Jones và Nasdaq Composite cũng tăng lần lượt 21% và 33%.

Minh Sơn (theo CNBC)

Tags: Phố Wall Ghi Nhận Phiên Giảm Giá Thị Trường Chứng Khoán Chỉ Số Dow Jones