Quảng Nam cách ly tại chỗ 9 lao động Trung Quốc vừa sang

Quảng Nam cách ly tại chỗ 9 lao động Trung Quốc vừa sang
Gần chục lao động người Trung Quốc làm việc tại một thủy điện ở miền núi Quảng Nam về nước ăn tết rồi sang lại khiến dân ở khu vực này không khỏi lo lắng.

Hội nghị toàn tỉnh Quảng Nam về phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra - Ảnh: LÊ TRUNG

Thông tin này được ông Huỳnh Tấn Triều - Giám đốc Sở LĐ-TB & XH tỉnh Quảng Nam - đưa ra tại Hội nghị về phòng chống dịch do virus corona gây ra do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chiều 4-2.

Theo ông Triều, hiện nay tại thủy điện Sông Tranh 4 huyện Hiệp Đức, Quảng Nam có 9 lao động người Trung Quốc quay trở lại làm việc, khiến người dân ở khu vực này rất hoang mang, lo lắng, phản ứng.

Hiện các ngành chức năng đã thực hiện việc cách ly những lao động này ngay tại chỗ và theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của họ.

Ông Triều cho biết thêm hiện nay tỉnh tạm thời dừng cấp giấy phép mới cho những lao động nước ngoài tại Việt Nam.

Thống kê của Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Nam, hiện ở địa phương này có hơn 1.300 lao động là người nước ngoài, trong đó riêng lao động người Trung Quốc hơn 240 người. 

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do virus 2019-nCoV của Quảng Nam, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca nhiễm nào. 

Hiện Ban đã phối hợp với Sở VHTTDL, Công an tỉnh, UBND TP Hội An, Sở LĐ-TB & XH, các cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp sử dụng người lao động nước ngoài nắm bắt số lượng khách du lịch, người lao động nước ngoài đến Quảng Nam, nhất là những người đến từ Trung Quốc (người Trung Quốc/ người quá cảnh Trung Quốc trước khi vào Việt Nam), hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra.

LÊ TRUNG

Tags: Virus Corona Phòng Chống Dịch Bệnh Cách Ly Bệnh Nhân Viêm Phổi Vũ Hán Viêm Hô Hấp Trung Quốc